ส.วอลเลย์ไทยเดินหน้าจัดอะคาเดมี่ลีก-โปรชาเลนจ์ เฟ้นหาดาวรุ่งเสริมทัพทีมชาติ เตรียมพร้อมลุยศึกระดับโลก

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ นายสมพร ใช้บางยาง ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล อะคาเดมี่ ลีก และ โปรชาเลนจ์ ในปี 2568 โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการเฟ้นหาดาวรุ่งมากฝีมือเข้าสู่ทีมชาติไทยในอนาคต ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ และเตรียมพร้อมสู่การแข่งขันในระดับประเทศและระดับโลกต่อไป

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันวอลเลย์บอล อะคาเดมี่ ลีก และ โปรชาเลนจ์ นับเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนานักกีฬา ผู้ฝึกสอน ตลอดจนบุคลากรผู้ตัดสิน ทั้งนี้การแข่งขันจะเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยให้นักกีฬาวอลเลย์บอลระดับเยาวชนของสโมสรต่างๆ ได้แสดงความสามารถ และมีโอกาสก้าวขึ้นสู่การแข่งขัน ไทยแลนด์ลีก รวมถึงเสริมทัพทีมชาติไทยในอนาคต

นายสมพร ใช้บางยาง ได้เปิดเผยในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ ว่า “การแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของสมาคมฯ ที่จะพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลของประเทศไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น โดยเฉพาะการใช้การแข่งขันเป็นการเรียนรู้จริงสำหรับนักกีฬาเยาวชน การแข่งขันวอลเลย์บอล อะคาเดมี่ ลีก และ โปรชาเลนจ์ จะช่วยให้นักกีฬาหน้าใหม่ได้พัฒนาฝีมือและมีโอกาสก้าวขึ้นสู่การเล่นในระดับอาชีพ รวมถึงทีมชาติไทยในอนาคต”

การแข่งขัน วอลเลย์บอล อะคาเดมี่ ลีก ประจำปี 2567 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-21 ตุลาคม 2567 ที่ยิมเนเซียม 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ทีม แบ่งเป็นทีมชาย 8 ทีมและทีมหญิง 8 ทีม ซึ่งแต่ละทีมต่างก็เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในลีกเยาวชนนี้

รายชื่อทีมชาย ได้แก่ นครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี, ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ – แอร์ฟอร์ซ สมุทรสาคร, พิษณุโลก วีซี, เกาะกูดคาบาน่า เอโฟร์เอส, เซนเซ วีซี – เคพีเอ็น, วิทยาลัยนครราชสีมา ปลูกปัญญา ขามทะเลสอ, อาร์เอสยู วีซี, เกษตรศาสตร์ วีซี – อัสสัมชัญ ส่วน ทีมหญิง ได้แก่ นครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี, ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ – แอร์ฟอร์ซ สมุทรสาคร, สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค, มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอนแก่นสตาร์, สโมสรวอลเลย์บอลนครนนท์, แก่นนคร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วีซี, อาร์เอสยู ไอมาเน่ และ แอม บีลีฟ ศรีสะเกษ วีซี

ส่วนการแข่งขัน โปรชาเลนจ์ ประจำปี 2568 จะจัดขึ้นที่ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ระหว่างวันที่ 23-27 ตุลาคม 2567 โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 12 ทีม แบ่งเป็นทีมชาย 7 ทีมและทีมหญิง 5 ทีม ซึ่งจะมีการคัดเลือกทีมชนะเลิศ 2 ทีมจากแต่ละประเภทเข้าสู่การแข่งขัน วอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก

นาย ธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานฝ่ายกีฬาอาชีพของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “เรายังคงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการแข่งขันระดับ อะคาเดมี อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักกีฬาเยาวชนได้พัฒนาทักษะและก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับสูงสุดอย่าง ไทยแลนด์ลีก การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญในการเฟ้นหาดาวรุ่งเข้าสู่ทีมชาติและวงการวอลเลย์บอลอาชีพ”

นอกจากนี้ นาย สมพร ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากจบการแข่งขัน โปรชาเลนจ์ ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน จะเริ่มต้นการแข่งขัน วอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเตรียมทีมชาติไทย โดยเฉพาะทีมวอลเลย์บอลหญิงที่มีโปรแกรมแข่งขันสำคัญทั้ง เนชั่นส์ลีก ชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์โลกในปีหน้า

ติดตามวอลเลย์บอลสดอัพเดทก่อนใครที่ วอลเลย์บอดสดบ้านกีฬา