วิภาวี ศรีทอง โชว์ฟอร์มเด็ด ช่วยฮุนไดตบซิวแชมป์วอลเลย์บอลโคโวคัพ

“สอง” วิภาวี ศรีทอง นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สร้างผลงานสุดยอดอีกครั้ง ด้วยการโชว์เกมรับอย่างเหนียวแน่น ช่วยพาทีม ฮุนได ฮิลล์สเตท คว้าแชมป์ วอลเลย์บอลโคโวคัพ 2024 หลังชนะ เรด สปาร์ค ไปอย่างสุดมันส์ 3-1 เซต โดยในเกมนี้ วิภาวีทำคะแนนได้ถึง 11 แต้ม กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญที่นำทีมสู่ความสำเร็จ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขัน วอลเลย์บอลอาชีพเกาหลีใต้ รายการใหญ่ระดับชาติอย่าง โคโว ลีก 2024 ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่นักวอลเลย์บอลไทยเข้าร่วมแข่งขันถึง 2 คน ได้แก่ วิภาวี ศรีทอง ที่พาทีม ฮุนได ฮิลล์สเตท คว้าชัยในประวัติศาสตร์ลีกเกาหลี และได้รับการต่อสัญญาให้เล่นต่อในฤดูกาล 2024-2025 ไม่เพียงเท่านั้น ฮุนไดประเทศไทยยังได้เลือกวิภาวีเป็นพรีเซนเตอร์รถยนต์รุ่นใหม่ Hyundai Stargazer ส่วนอีกคนคือ ดลพร สินโพธิ์ ที่เซ็นสัญญาเล่นให้กับ อรันมาเร่ ทีมจากญี่ปุ่น

ก่อนที่การแข่งขันลีกโคโวอย่างเป็นทางการจะเริ่มขึ้นในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ได้มีการจัดการแข่งขัน KOVO CUP ขึ้น โดยเป็นรายการที่มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 8 ทีม แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

  • กลุ่ม A: ฮุนได, จีเอส คาลเท็กส์, เอไอ เป๊ปเปอร์ แบงค์, ไฮพาส
  • กลุ่ม B: พิ้งค์ สไปเดอร์ส, แทจอน (เรดสปาร์ค), ไอบีเค อัลโทส, อรันมาเร่ (ทีมจากญี่ปุ่น)

ทีมของวิภาวีผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ หลังจากเฉือนเอาชนะ ไฮพาส และต้องพบกับ ไอบีเค ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งทีมฮุนไดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไป 3-0 เซต ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับ เรด สปาร์ค เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา

เกมนัดชิงชนะเลิศนี้เป็นการต่อสู้ที่เข้มข้น ฮุนไดสามารถครองเกมได้ทั้งในเกมรุกและเกมรับ โดยมีวิภาวีเป็นหัวใจหลักของทีม ไม่ว่าจะเป็นการรับเสิร์ฟ การขุดบอลรุกของคู่แข่ง และการป้องกันอันแน่นหนา ทำให้ฮุนไดสามารถป้องกันเกมบุกของเรด สปาร์คได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ โมมา นักตบพลังแกร่งของฮุนได ยังโชว์ฟอร์มเด่นด้วยการทำแต้มสำคัญหลายครั้ง ฮุนไดสามารถเอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 เซต (23-25, 25-15, 25-14, 25-18) คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

นักกีฬาที่ทำคะแนนสูงสุดในนัดนี้คือ โมมา ที่ทำได้ถึง 19 แต้ม ตามมาด้วย จียุน 17 แต้ม, ฮโยจิน 14 แต้ม, วิภาวี 11 แต้ม และ ดาฮยอน 10 แต้ม

สำหรับ วิภาวี ศรีทอง นั้นไม่เพียงแค่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในเวทีเกาหลีใต้ แต่ยังเป็นผู้เล่นสำคัญที่ช่วยพาทีมคว้าแชมป์ลีกเกาหลีใต้ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเธอทำไปถึง 323 แต้มในฤดูกาลนั้น ส่งผลให้ค่าตัวของเธอเพิ่มขึ้นจาก 100,000 เหรียญสหรัฐ เป็น 150,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5 ล้านบาทไทย เป็นการยืนยันถึงความสามารถและความสำคัญของเธอต่อทีมฮุนได

ติดตามวอลเลย์บอลสดอัพเดทก่อนใครที่ วอลเลย์บอดสดบ้านกีฬา