ไทย ได้สิทธิ์จัดศึกลูกยางหญิงชิงแชมป์โลก 2025 แน่นอน แต่ยังต้องรอไฟเขียวจาก “รัฐบาลใหม่”

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า ประเทศไทยได้รับสิทธิ์จาก FIVB ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 อย่างเป็นทางการแล้ว แต่การตัดสินใจสุดท้ายยังต้องขึ้นอยู่กับการอนุมัติของ รัฐบาลใหม่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตามที่ Volleyball World ได้ประสานงานผ่านสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้ประเทศไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2025 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน 2568 ทั้งนี้ ดร.อาลี กราซา ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น ถนนศรีนครินทร์ ระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม 2567 โดยในระหว่างการประชุม ได้มีการลงนามความร่วมมือระหว่าง ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ กับ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เพื่อยืนยันว่าคณะกรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้มติมอบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพให้ประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้ชี้แจงให้ประธาน FIVB ทราบว่า การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติต้องได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย เช่น การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และรัฐบาล เนื่องจากเป็นงานที่ต้องได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาลโดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ทำให้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ทันที ต้องรอการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีใหม่ก่อน ซึ่งประธาน FIVB ได้เข้าใจสถานการณ์และยืดระยะเวลาในการตัดสินใจออกไปอีกระยะหนึ่ง

ดังนั้น การลงนามความร่วมมือครั้งนี้เป็นเพียงการยืนยันว่าประเทศไทยได้รับสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 เท่านั้น ส่วนการตอบรับการเป็นเจ้าภาพอย่างเป็นทางการนั้น ยังต้องรอการพิจารณาและอนุมัติจากรัฐบาลใหม่ที่กำลังจะเข้ามาดำเนินงานต่อไป.

ติดตามข่าวสารวอลเลย์บอลก่อนใครที่่ :วอลเลย์บอลบ้านกีฬา