รมว.กีฬาเซอร์เบีย แซะเบาๆ หลังอิตาลีคว้าแชมป์ โอลิมปิก 2024 โดยมีผู้เล่นจากไนจีเรียเป็นตัวแบก

โซรัน กาจิก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของเซอร์เบีย ออกมาแสดงความขอบคุณต่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเซอร์เบียหลังจบศึก โอลิมปิก 2024 แต่ไม่วายแอบแซะทีมชาติอิตาลีที่คว้าแชมป์ โดยระบุว่าความสำเร็จของอิตาลีนั้นต้องยกเครดิตให้กับนักกีฬาที่มีเชื้อสายไนจีเรีย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 โซรัน กาจิก อดีตประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลเซอร์เบีย ได้กล่าวชื่นชมนักกีฬาหญิงเซอร์เบียถึงความมุ่งมั่นและพยายาม แต่ก็ได้แอบเหน็บแนมทีมชาติอิตาลีที่คว้าเหรียญทอง โอลิมปิก โดยชี้ว่าผู้นำทีมที่แท้จริงคือ เปาลา อีโกนู นักวอลเลย์บอลที่มีเชื้อสายไนจีเรีย

กาจิก กล่าวว่า “ทีมวอลเลย์บอลหญิงของเซอร์เบียหวังว่าจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ได้ แต่การเข้าร่วม VNL 2024 ส่งผลให้ทีมเสียจังหวะไปบ้าง โค้ชอนุญาตให้ผู้เล่นบางคนได้พัก แต่ก็มีผลกระทบที่ทำให้ทีมไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดได้ ทีมงานต้องกลับมาทบทวนแผนการใหม่อีกครั้ง”

“ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เราสู้กับทีมแชมป์โอลิมปิกอย่างอิตาลีได้อย่างสูสี เซตแรกเราแพ้ไปแค่ 24-26 จากนั้นก็แพ้อีก 2 เซต ทำให้ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย”

กาจิกยังเสริมอีกว่า “สิ่งหนึ่งที่ผมอยากเน้นคือ ทีมชาติชายและทีมหญิงของเราประกอบไปด้วยผู้เล่นที่เป็นชาวเซอร์เบียทั้งหมด ต่างจากทีมคู่แข่งอย่างอิตาลีที่มีผู้นำทีมอย่าง เปาลา อีโกนู ที่มีเชื้อสายไนจีเรีย, มิเรียม ซิลลา จากโกตดิวัวร์, โอโมรูยี จากไนจีเรีย และ อันโตรโปวา ที่มาจากไนจีเรีย เช่นเดียวกับตุรกีที่มี เมลิสซา วาร์กัส นักกีฬาชาวคิวบาเป็นกำลังสำคัญ”

“ดังนั้นความสำเร็จของวอลเลย์บอลเซอร์เบียจึงมีความหมายมากยิ่งขึ้น เพราะเราประสบความสำเร็จด้วยพลังของนักกีฬาชาวเซอร์เบียล้วนๆ”

ติดตามข่าวสารวอลเลย์บอลก่อนใครที่่ :วอลเลย์บอลบ้านกีฬา