“ไทซ่า” ประกาศอำลาทีมชาติบราซิล หลังพาทีมคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2024

ไทซ่า เมเนเซส บอลเร็วประสบการณ์สูงของทีมชาติบราซิล ประกาศอำลาวงการวอลเลย์บอลระดับทีมชาติอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังพาทีมคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งบราซิลเอาชนะตุรกี 3-1 เซต คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ ไทซ่า เมเนเซส ในวัย 37 ปี ได้ประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ โดยในเกมนี้เธอทำผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการทำคะแนนรวม 17 แต้ม (ตบ 8 ครั้ง, บล็อค 7 ครั้ง และเอซ 2 ครั้ง)

การตัดสินใจอำลาครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่เธอเคยประกาศรีไทร์ไปแล้วในปี 2018 ก่อนที่จะกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งในปี 2023 โดยเธอปิดฉากการเล่นในนามทีมชาติด้วยการคว้าเหรียญโอลิมปิก 3 สมัย แบ่งเป็นเหรียญทอง 2 สมัยในปี 2008 และ 2012 และเหรียญทองแดงในปี 2024 ที่กรุงปารีส

หลังจบเกม ไทซ่า ได้กล่าวว่า นี่คือจุดสิ้นสุดสำหรับฉัน ตอนนี้ฉันจะมุ่งเน้นไปที่การเล่นในระดับสโมสร มีนักกีฬารุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์มากมายและสมควรได้รับโอกาสในการลงเล่น ฉันหวังว่าได้ทิ้งสิ่งดีๆ ไว้ให้กับทุกคนที่ได้ร่วมงานกับฉัน เพราะฉันทำเต็มที่ทุกวัน”

“ฉันหวังว่าจะช่วยทีมได้มากกว่านี้เพื่อคว้าเหรียญทองที่นี่ แม้ว่าเราจะได้เพียงเหรียญทองแดง แต่มันก็มีความหมายมากสำหรับฉัน เราทุ่มเทสุดตัว และฉันภูมิใจกับการตอบสนองของเราหลังจากเผชิญความพ่ายแพ้ เราเสียใจแต่ยังสามารถร่วมมือกันและต่อสู้เพื่อเหรียญรางวัลได้”

ติดตามข่าวสารวอลเลย์บอลก่อนใครที่่ :วอลเลย์บอลบ้านกีฬา