3.6 ล้านบาทเพื่ออนาคตวอลเลย์บอล คุณหญิงปัทมามอบเงินสนับสนุน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ได้มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิวอลเลย์บอลของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) จำนวน 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,600,000 บาท ในโอกาสที่มูลนิธิจัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบไฟนอลส์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) พร้อมด้วย ดร.อารี การ์ซา ประธาน FIVB, ริต้า ซูโบโว ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันเปิดโครงการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนเล่นกีฬาวอลเลย์บอลที่สนามกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

มูลนิธิวอลเลย์บอลของ FIVB ซึ่งก่อตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ที่สำนักงานใหญ่ในนครโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ร่วมกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบไฟนอลส์ ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้สัมผัสประสบการณ์วอลเลย์บอล ร่วมกับนักกีฬาชื่อดังมากมาย นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ นุศรา ต้อมคำ ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงระหว่างรุ่นสู่รุ่นอย่างดี

คุณหญิงปัทมากล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า วอลเลย์บอลไม่ใช่แค่เกม แต่เป็นการเฉลิมฉลองจิตวิญญาณ ความอุตสาหะ และมิตรภาพ วอลเลย์บอลเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการพัฒนาการมีส่วนร่วมของชุมชน การทำงานเป็นทีม และความทุ่มเทที่แสดงโดยมูลนิธิวอลเลย์บอลของ FIVB และทุกคนที่เกี่ยวข้องได้ยกระดับกิจกรรมนี้อย่างแท้จริง

“ปัทมาขอแสดงความขอบคุณต่อทุกคนที่อุทิศตนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยให้กับกีฬาวอลเลย์บอล และขอขอบคุณเป็นพิเศษต่อ ดร.อารี การ์ซา ประธาน FIVB สำหรับความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ ความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง และความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่นำมาสู่กีฬาวอลเลย์บอล ร่วมกับมูลนิธิ ความมุ่งมั่นของคุณในการส่งเสริมวอลเลย์บอลทั่วโลกได้เน้นย้ำถึงคุณค่าของโอลิมปิก ได้แก่ ความเป็นเลิศ มิตรภาพ และความเคารพ” คุณหญิงปัทมากล่าว

จุดมุ่งหมายสำคัญของมูลนิธิวอลเลย์บอลของ FIVB คือการปลูกฝังความรักในกีฬา โดยเฉพาะวอลเลย์บอลให้กับเด็กๆ ทั่วโลก โดยเน้นย้ำถึงพลังของกีฬาในการเสริมสร้างชุมชน ด้วยความยั่งยืนและมิตรภาพระดับโลก มูลนิธิมุ่งหวังที่จะเชื่อมโยง รับใช้ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนทั่วโลกผ่านทางกีฬาวอลเลย์บอล เพื่อพัฒนาสังคมไปด้วยกัน

ในโอกาสนี้ คุณหญิงปัทมายังได้มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิวอลเลย์บอลของ FIVB จำนวน 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,600,000 บาทอีกด้วย

ติดตามข่าววอลเลย์บอลก่อนใครที่ : บ้านกีฬา