ฟอร์มเดือด! กวาร์ดิโอล่า ชื่นชม กุนโดกัน หลังโชว์ฟอร์มเทพ พา แมนซิตี้ ถล่ม สโลวาน 4-0

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือจอมแท็กติกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงชื่นชม อิลคาย กุนโดกัน กองกลางจอมเทคนิค หลังจากที่เจ้าตัวคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งในเกมที่พาทีมบุกไปถล่ม สโลวาน บราติสลาว่า 4-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เกมนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทีม เรือใบสีฟ้า แต่ยังเผยถึงความสำคัญของกุนโดกันในแดนกลางอีกครั้ง นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่ายังได้ชี้แจงเหตุผลที่ต้องเปลี่ยน เออร์ลิง ฮาลันด์ ออกจากสนามกลางครึ่งหลัง แม้ว่าจะอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงก็ตาม

กุนโดกันคืนฟอร์มเทพ พาเรือใบลอยลำ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ “ลีก เฟส” นัดที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ความเหนือชั้นในการบุกไปเอาชนะ สโลวาน บราติสลาว่า 4-0 โดยเกมนี้ อิลคาย กุนโดกัน กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นอีกครั้ง หลังจากที่นัดก่อนหน้านี้ฟอร์มหลุดในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล

นัดนี้ กุนโดกันมีส่วนสำคัญในการทำประตูเปิดสกอร์ให้กับทีมตั้งแต่นาทีที่ 8 จากการยิงแฉลบทำให้บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูอย่างเฉียบขาด หลังจากนั้น ฟิล โฟเด้น ก็ซัดเพิ่มเป็น 2-0 ในนาทีที่ 15 ทำให้ทีมเยือนมีความได้เปรียบตั้งแต่ครึ่งแรก

ฮาลันด์ซัดอีก แต่โดนเปลี่ยนออกเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บ

เข้าสู่ครึ่งหลัง เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงคนสำคัญของทีม ก็ยิงเพิ่มได้อีกประตูในนาทีที่ 58 ก่อนที่ เจมส์ แม็คเคตี จะยิงปิดกล่องในนาทีที่ 74 ทำให้เกมจบลงด้วยชัยชนะท่วมท้น 4-0 ซึ่งส่งผลให้ทีม เรือใบสีฟ้า เก็บไปแล้ว 4 แต้มจาก 2 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ฮาลันด์ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 60 ซึ่งสร้างความสงสัยให้แฟนบอลไม่น้อย กวาร์ดิโอล่าได้ให้เหตุผลว่า “ผมก็อยากให้เขาลงเล่นจนจบเกมนั่นแหละ แต่ด้วยสกอร์ที่เรานำ 3-0 และเกมดูเหมือนจะตัดสินแล้ว ผมจึงตัดสินใจเปลี่ยนเขาออกเพราะต้องการดูแลเขาให้ดี เนื่องจากเขาเพิ่งฟื้นจากอาการบาดเจ็บในเกมที่เจอ นิวคาสเซิ่ล

คำชมจากกวาร์ดิโอล่า ถึงกุนโดกัน

เป๊ปไม่ลืมที่จะยกย่องฟอร์มการเล่นของ อิลคาย กุนโดกัน ว่า “วันนี้เขาเล่นได้ตามมาตรฐานของเขาแล้ว มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยเห็นจากเขาในระยะหลัง หลังจากที่เขามีเกมที่ไม่ดีนักในนัดที่เจอ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งถือเป็นเกมที่แย่ที่สุดของเขาในรอบแปดถึงเก้าปี”

นอกจากการทำประตูที่สำคัญในนัดนี้แล้ว กุนโดกันยังสร้างโอกาสได้ถึง 5 ครั้ง ซึ่งถือเป็นฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นมาก และทำให้เขากลับมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สำคัญในแดนกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง

แมนซิตี้ ยังคงความแข็งแกร่งในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก

ชัยชนะในเกมนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บคะแนนเพิ่มขึ้นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ยังเป็นการยืนยันว่าทีมยังคงอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่ง แม้จะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นและเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะคนสำคัญ แต่ทีมก็ยังสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในระดับสูงสุด

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา