มาดามแป้งปลื้ม ทีมชาติไทยจ่อขึ้นที่ 96 ของโลก แม้พลาดโอกาสคัดบอลโลกรอบ 3

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แสดงความยินดีกับความสำเร็จของ ทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าแชมป์ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2024 ได้อย่างงดงาม แต่ก็ยังคงมีความเสียดายเล็กน้อยที่ทีมชาติไทยไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2026 รอบ 3 ได้ อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จในครั้งนี้ยังส่งผลให้ทีมชาติไทยจ่อขึ้นสู่อันดับที่ 96 ของโลก ซึ่งเป็นแรงกิ้งที่สูงที่สุดในรอบ 16 ปี

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

มาดามแป้งเปิดเผยความรู้สึกหลังจบการแข่งขัน โดยยอมรับว่าแม้จะมีข่าวดีเรื่องการเลื่อนอันดับใน ฟีฟ่า แรงกิ้ง แต่นี่ยังไม่ใช่ที่สุดของทีมชาติไทย “หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจใน คิงส์คัพ แป้งก็เริ่มกลับมาวางแผนสำหรับ ฟีฟ่าเดย์ ในเดือนพฤศจิกายนทันที แต่ตอนนี้เรากำลังมีปัญหาเล็กน้อย เนื่องจาก เยเมน ได้ยกเลิกการแข่งขันที่วางแผนไว้ล่วงหน้า ทำให้เราต้องหาทีมใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยาก เพราะหลายทีมอยู่ในเส้นทางคัดบอลโลก”

แม้ว่าโอกาสในการเข้าร่วม คัดบอลโลก 2026 รอบ 3 จะหลุดมือไป แต่มาดามแป้งยังคงเชื่อมั่นว่าการคว้าแชมป์คิงส์คัพครั้งนี้ได้ช่วยฟื้นคืนศรัทธาของแฟนบอลไทย “การได้แชมป์ คิงส์คัพ 2024 ที่จัดขึ้นนอกกรุงเทพเป็นครั้งแรก ถือเป็นประวัติศาสตร์ และสำคัญมากสำหรับทีมชาติไทย แฟนบอลภาคใต้ที่มากันแน่นสนาม ติณสูลานนท์ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและศรัทธาที่พวกเขามีต่อฟุตบอลทีมชาติ แป้งเชื่อว่าเราเรียกศรัทธาแฟนบอลกลับมาได้แล้ว”

นอกจากนี้ การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศที่ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง ด้วยเรตติ้งที่ทะลุ 7 กว่า สะท้อนถึงความสนใจที่แฟนบอลทั่วประเทศมีต่อทีมชาติไทยในขณะนี้ ซึ่งมาดามแป้งก็ไม่ลืมที่จะขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุนทีมชาติไทยเสมอมา โดยเฉพาะแฟนบอลในต่างจังหวัดที่ทำหน้าที่เป็นผู้เล่นคนที่ 12 ได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับแผนงานในอนาคต สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เตรียมการอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ โดยมีนัดแรกกับ เลบานอน ทีมอันดับ 114 ของโลก ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2567 และนัดที่สองในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2567 ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการหาคู่แข่งเพิ่มเติม

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา