เมืองทอง ดวลเดือด บีจี ปทุม 2 ฤดูกาลหลัง ผลัดกันเฮในบ้าน ศึกไทยลีกครั้งนี้ใครจะคว้าชัย?

สุดสัปดาห์นี้ ศึกใหญ่ ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025 วีกที่ 10 กำลังจะระเบิดความมันขึ้นอีกครั้ง เมื่อ เมืองทอง ยูไนเต็ด เตรียมเปิดบ้าน ธันเดอร์โดม สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของทีมฟอร์มแกร่งอย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในคืนวันอาทิตย์ที่ 20.00 น. ทั้งสองทีมต่างกำลังมองหาชัยชนะเพื่อรักษาความหวังในการเก็บแต้มต่อเนื่องในลีก แต่หากพิจารณาสถิติการพบกันใน 2 ฤดูกาลหลัง จะเห็นได้ว่า ทั้งสองทีมผลัดกันเก็บชัยชนะในบ้านของตัวเอง ดังนั้นเกมนี้จึงน่าจับตามองอย่างยิ่งว่าใครจะสามารถฝ่าฟันและคว้า 3 แต้มไปครอง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ย้อนกลับไปใน ไทยลีก ครั้งที่ 26 ฤดูกาล 2022-2023 การพบกันของทั้งสองทีมครั้งแรกในเลกแรก บีจี ปทุม เปิดบ้านชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0 ในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 เกมนั้นทีมเยือนอย่างเมืองทองไม่สามารถเจาะแนวรับของบีจีได้เลย ขณะที่บีจีทำประตูจาก ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ในนาทีที่ 53, เจสซี่ เคอร์เรน ในนาทีที่ 82 และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ในนาทีที่ 86 สร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมในบ้านอย่างน่าประทับใจ

แต่ในเลกสอง เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เมืองทอง ยูไนเต็ด สามารถล้างแค้นได้สำเร็จ เปิดบ้านเอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูโทนของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ในนาทีที่ 83 ซึ่งเป็นการยิงประตูให้กับทีมใหม่หลังจากย้ายมาจากบีจีในเลกสอง ทำให้เมืองทองได้เฮในบ้านของตัวเองอย่างสุดมัน

มาถึงฤดูกาลล่าสุดใน ไทยลีกครั้งที่ 27 ฤดูกาล 2023-2024 เลกแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังคงรักษาสถิติชนะในบ้านได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 เปิดบ้านเอาชนะเมืองทองไปด้วยสกอร์ถล่มทลาย 5-2 นักเตะบีจีที่ทำประตูในเกมนั้นประกอบไปด้วย จักรพันธ์ ไพรสุวรรณ นาทีที่ 29, เฟรดดี้ อัลวาเรซ นาทีที่ 32, วิคเตอร์ คาโดโซ่ จากจุดโทษในนาทีที่ 70, แพทริค กุสตาฟฟ์สัน นาทีที่ 85 และ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล นาทีที่ 86 ขณะที่เมืองทองได้ประตูจาก ปรเมศย์ อาจวิไล นาทีที่ 10 และประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของบีจี ในนาทีที่ 86 เกมนั้นแสดงให้เห็นถึงพลังการโจมตีที่ดุดันของบีจีที่ไม่เพียงแต่รักษาความมั่นคงในบ้าน แต่ยังสร้างความหนักใจให้กับทีมเยือนอย่างมาก

ในเลกสองที่เมืองทองเป็นเจ้าบ้าน เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ทีม “กิเลนผยอง” กลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้งด้วยสกอร์ 2-0 โดยได้ประตูจาก ปรเมศย์ อาจวิไล ในนาทีที่ 38 และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ในนาทีที่ 84 ซึ่งทำให้แฟนบอลในธันเดอร์โดมได้เฮลั่นสนาม

เกมในสัปดาห์นี้คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งบิ๊กแมตช์ที่แฟนบอลไม่ควรพลาด เพราะทั้ง เมืองทอง และ บีจี ปทุม ต่างมีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งเมื่อได้เล่นในบ้านตัวเอง ดังนั้นการเจอกันในบ้านของเมืองทองครั้งนี้จึงน่าสนใจว่าจะเป็นอีกครั้งที่ทีมเจ้าบ้านจะรักษาสถิติชนะในถิ่นหรือไม่ หรือว่าบีจี ปทุมจะเป็นทีมที่สามารถทำลายสถิตินั้นได้

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา