“ธีรศักดิ์” ยันไม่กดดันแม้ไร้สกอร์ 5 นัดติด ขอแค่ทีมการท่าเรือทำผลงานดี ก็พอใจแล้ว

“ต้น” ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าคนสำคัญของ การท่าเรือ เอฟซี ออกมาเผยถึงความรู้สึกที่ไม่มีชื่อใส่สกอร์ให้ทีมมานานถึง 5 นัดติด เจ้าตัวยืนยันว่าไม่กดดันหรือซีเรียสกับสถานการณ์นี้ ขอเพียงแค่ทีมทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง เขาก็พอใจแล้ว แม้จะอยู่ในตำแหน่งหัวหอกและมีภารกิจหลักในการทำประตู แต่ความสำคัญที่สุดสำหรับเขาคือการที่ทีมสามารถเดินหน้าคว้าชัยชนะและรักษาผลงานที่ดีใน ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025

รั้งรองจ่าฝูงดาวซัลโวไทยลีก แม้ไร้สกอร์ 5 นัดติด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในฤดูกาลนี้ ธีรศักดิ์ ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะไม่มีชื่อใส่สกอร์ให้ทีมมา 5 นัดติดต่อกัน แต่เขาก็ยังคงรั้งอันดับ 2 ของตาราง ดาวซัลโวไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025 ด้วยจำนวน 5 ประตู ซึ่งเป็นจำนวนเท่ากับ ศุภชัย ใจเด็ด ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองคนต่างไล่ตาม บิสโซลี่ ดาวยิงของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดที่นำอยู่ด้วย 6 ประตู

ช่วงไร้ประตูหลังจากฟอร์มดี

หลังจากที่ ธีรศักดิ์ ทำประตูได้ถึง 2 ลูกในเกมที่ การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 4-1 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ฟอร์มการยิงของเขาก็เริ่มเงียบลง โดยตั้งแต่นัดที่ 5 จนถึงนัดที่ 9 เขาไม่สามารถทำประตูได้เลยในเกมที่เสมอ ราชบุรี เอฟซี 2-2, เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0, แพ้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-2, เสมอ พีที ประจวบ เอฟซี 0-0 และล่าสุดชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-0 ซึ่งในแต่ละเกมนั้นเจ้าตัวได้ลงเป็นตัวจริงเกือบทุกนัด แต่ก็ยังไม่มีสกอร์ที่เกิดขึ้นจากเขา

ไม่กดดัน มุ่งเน้นทีมมากกว่าผลงานส่วนตัว

ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ได้ให้สัมภาษณ์หลังผ่านไป 9 นัดของฤดูกาลว่า เขาไม่ได้รู้สึกกดดันหรือซีเรียสที่ไม่สามารถทำประตูได้ในช่วง 5 นัดที่ผ่านมา สำหรับเขาแล้ว ความสำคัญอยู่ที่ผลงานโดยรวมของทีมเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการคว้าชัยชนะหรือการเก็บแต้มสำคัญๆ เพื่อช่วยให้ทีมการท่าเรือสามารถอยู่ในจุดที่ดีในลีก

“ฟุตบอลเป็นแบบนี้ มันมีช่วงเวลาที่ดีและไม่ดีสลับกัน ผมไม่กดดัน ขอแค่ทีมทำผลงานที่ดีก็พอแล้ว” ธีรศักดิ์ กล่าวอย่างหนักแน่น พร้อมย้ำว่าตัวเขายังคงมุ่งมั่นในการซ้อมและพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันทุกนัด

การท่าเรือ เอฟซี ต้องมุ่งมั่นต่อไป

แม้ว่าฟอร์มการยิงประตูของ ธีรศักดิ์ จะหยุดชะงักไปในช่วงหลัง แต่ความสามารถในการสร้างโอกาสและการทำงานหนักของเขายังคงมีความสำคัญต่อทีม การท่าเรือ เอฟซี การที่เขายืนยันว่าไม่กดดันกับผลงานส่วนตัวแสดงถึงความเป็นนักเตะที่เน้นทีมมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญในการพาทีมก้าวหน้าในฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา