โค้ชฟิลิปปินส์ยกย่องทีมชาติไทยสุดแข็งแกร่ง เตรียมทีมเต็มพิกัดลุยศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50

อัลเบิร์ต คาเปญาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติฟิลิปปินส์ ออกมาเผยความพร้อมของทีม ก่อนเจอทีมชาติไทยในศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 โดยยอมรับว่าไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่มั่นใจว่าการเตรียมทีมครั้งนี้จะทำให้เกมออกมาสนุกและสูสี พร้อมชี้ว่าการที่มีผู้เล่นหลายคนในทีมที่ค้าแข้งใน ไทยลีก ช่วยให้พวกเขามีข้อมูลสำคัญในการวางแผนสู้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 14.05 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 โดยมีการแถลงข่าวคู่สำคัญรอบรองชนะเลิศระหว่าง ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) และ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งงานนี้ อัลเบิร์ต คาเปญาส กุนซือของทัพฟิลิปปินส์ พร้อมด้วย จอห์น พาทริค สเตราสส์ ผู้เล่นตัวหลักของทีม ได้ขึ้นเวทีแถลงข่าวและตอบคำถามสื่อมวลชน

คาเปญาส กล่าวอย่างมั่นใจว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการเจอทีมชาติไทยอย่างมาก โดยเฉพาะกระแสแฟนบอลที่เข้มข้น ผมเชื่อว่านี่จะเป็นเกมที่สนุกและน่าจับตามองอย่างแน่นอน การแข่งขันครั้งนี้ ฟิลิปปินส์ได้เตรียมทีมมาเป็นอย่างดี เราได้ศึกษาฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทยอย่างละเอียด และเห็นถึงความแข็งแกร่งทั้งในเกมรุกและเกมรับ แต่ผมก็เชื่อมั่นในนักเตะของฟิลิปปินส์เช่นกัน เรามีผู้เล่นที่สามารถสร้างความแตกต่างได้”

โค้ชฟิลิปปินส์ ยังกล่าวถึงความท้าทายของสภาพอากาศที่อาจมีผลกระทบต่อการแข่งขัน แต่เขาก็ย้ำว่า “ไม่ว่าฝนจะตกหรืออากาศจะเป็นอย่างไร เราต้องพยายามปรับตัวและไม่นำสิ่งเหล่านี้มาเป็นข้ออ้าง พวกเราพร้อมที่จะลงสนามและทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะ”

คาเปญาสยังเน้นถึงความสำคัญของการเรียนรู้และศึกษาเกมจากทั่วเอเชีย “แม้ว่าผมเพิ่งจะมาจากยุโรป แต่ผมพยายามศึกษาและเข้าใจฟุตบอลเอเชียให้มากขึ้น ทีมของเรามีผู้เล่นหลายคนที่เล่นใน ไทยลีก ซึ่งมันเป็นข้อได้เปรียบและข้อมูลที่ดีสำหรับการเจอกับทีมชาติไทย ผมเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุกและเต็มไปด้วยความท้าทาย”

จอห์น พาทริค สเตราสส์ หนึ่งในผู้เล่นสำคัญของทีมชาติฟิลิปปินส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “แม้ทีมของเราจะไม่ได้มีโอกาสซ้อมด้วยกันมากนัก แต่ผมเชื่อว่าเราจะสามารถทำผลงานได้ดี แม้จะต้องเจอกับทีมชาติไทยที่แข็งแกร่งและมีแฟนบอลจำนวนมาก แต่เราจะพยายามทำให้เต็มที่ในทุกนาทีของการแข่งขัน”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 จะจัดขึ้นที่ สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยเกมรอบรองชนะเลิศระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ จะมีขึ้นในวันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 20.00 น. ส่วนอีกคู่จะเป็นการพบกันระหว่าง ซีเรีย และ ทาจิกิสถาน ในเวลา 16.30 น.

ผู้ชนะในรอบรองชนะเลิศทั้งสองคู่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ในขณะที่ทีมแพ้จะไปแข่งกันในนัดชิงอันดับ 3 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงสนามจะแข่งขันในช่วงเวลาสำคัญ และมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32 และ บ้านกีฬาแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เช่น Facebook และ YouTube Changsuek Official

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา