“โจนาธาร-อภิสิทธิ์ มุ่งมั่น! หวังพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่สงขลา”

บรรยากาศในแคมป์ทีมชาติไทยก่อนศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 กำลังร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ที่มุ่งเน้นการติวเข้มแท็กติกอย่างจริงจังเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการดวลกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในรอบรองชนะเลิศ โดยการฝึกซ้อมเกิดขึ้นท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย แต่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นของทั้งนักเตะและทีมงาน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

โจนาธาร เข็มดี กองหลังตัวเก่งของทีมชาติไทย เปิดเผยความรู้สึกสุดปลื้มใจที่ได้มีส่วนร่วมในศึก คิงส์ คัพ เป็นครั้งแรก พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายที่จะพาทีมคว้าแชมป์ในรายการนี้ให้ได้ “ผมรู้สึกมั่นใจมากในทีมของเรา ทุกคนต่างพร้อมและมีความสามารถสูง แม้สภาพอากาศจะไม่ค่อยเป็นใจ มีฝนตกลงมาระหว่างฝึกซ้อม แต่พวกเราก็ยังมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่” โจนาธารกล่าว “นี่เป็นครั้งแรกของผมที่ได้ร่วมแข่งขัน คิงส์ คัพ ผมดีใจมากที่ได้มาและอยากคว้าแชมป์ร่วมกับทีมอย่างที่สุด แม้ว่า ฟิลิปปินส์ จะมีนักเตะที่แข็งแกร่ง แต่ผมเชื่อว่าทีมของเรามีศักยภาพมากพอที่จะเอาชนะได้”

นอกจากนั้น โจนาธารยังเน้นถึงความสำคัญของการเล่นภายใต้ความกดดันว่าเป็นสิ่งที่นักเตะต้องรับมือได้หากต้องการประสบความสำเร็จ “ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เต็มไปด้วยความกดดัน แต่ถ้าเราอยากเก่งขึ้น เราต้องเล่นภายใต้ความกดดันให้ได้ ผมมั่นใจว่าทีมเราพร้อม และทุกคนมีศักยภาพที่จะทำผลงานได้ดี”

อภิสิทธิ์ โสรฎา แบ็กซ้ายดาวรุ่งที่เพิ่งติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เผยถึงความรู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้ร่วมทีมในครั้งนี้ “ผมตื่นเต้นมากที่ได้ติดทีมชาติไทยครั้งแรก บรรยากาศในทีมเริ่มคุ้นเคยมากขึ้น และทุกคนก็ทำงานกันอย่างหนัก” อภิสิทธิ์กล่าว “แม้ว่า ธีราทร บุญมาทัน จะไม่ได้มีชื่อในทีมครั้งนี้ แต่เราต้องโฟกัสที่ปัจจุบัน ผมมั่นใจว่าทีมเรามีโอกาสคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ เพราะนักเตะทุกคนคุ้นเคยกับแท็กติกของโค้ชอิชิอิเป็นอย่างดี”

ในการเตรียมตัวเจอกับ ฟิลิปปินส์ อภิสิทธิ์เผยว่า ทีมได้ทำการประชุมและวิเคราะห์คู่แข่งมาแล้ว แต่ขอเก็บรายละเอียดไปแสดงในสนาม “เราประชุมและวิเคราะห์คู่แข่งมาแล้ว แต่ขอเก็บเป็นรายละเอียดไปแสดงในสนาม ผมรู้สึกดีมากที่ได้มาเยือนภาคใต้ และหวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาเชียร์กันเยอะๆ”

การแข่งขัน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ในปีนี้จะจัดขึ้นที่ สนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยรอบรองชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้:

  • เวลา 16.30 น. ซีเรีย พบ ทาจิกิสถาน
  • เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์

ผู้ชนะในแต่ละคู่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ส่วนผู้แพ้จะทำการแข่งขันชิงอันดับที่ 3 ในวันเดียวกัน โดยมีตารางการแข่งขันดังนี้:

  • เวลา 16.30 น. รอบชิงอันดับ 3
  • เวลา 20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ

ทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32 และทาง Facebook, YouTube Changsuek Official แฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ Thaiticketmajor ทุกสาขาและในเมืองสงขลา

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา