“ชนาธิป สรงกระสินธ์” รับตำแหน่งกัปตันทีมชาติไทย พร้อมลุยศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 อย่างยิ่งใหญ่

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางฝีเท้าฉกาจของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถูกแต่งตั้งให้ทำหน้าที่กัปตันทีมชาติไทยในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่จัดขึ้นในจังหวัดสงขลา งานนี้ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ภายใต้การปรึกษาของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย

ชนาธิปกลับมารับใช้ชาติพร้อมพาทีมฝ่าฟันศึกใหญ่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หลังจากที่ไม่มีรายชื่อในการแข่งขันเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ รอบที่ผ่านมา ชนาธิป หรือที่แฟนบอลรู้จักในชื่อ “เจ” กลับมาสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่อีกครั้งด้วยความพร้อมเต็มที่ ครั้งนี้เขาถูกเลือกให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมเพื่อพาทัพช้างศึกลงสนามในการแข่งขันคิงส์คัพครั้งสำคัญ โดย มาดามแป้ง กล่าวถึงการตัดสินใจนี้ว่า “สำหรับตำแหน่งกัปตันทีมชาติไทยในการแข่งขัน คิงส์ คัพ ครั้งนี้ ทางอิชิอิได้มอบหมายให้แป้งเป็นผู้เลือก และแป้งได้ตัดสินใจเลือก ชนาธิป เพราะเขามีประสบการณ์และได้รับความเคารพจากเพื่อนร่วมทีมรุ่นน้องทุกคน”

ไม่เพียงแค่ประสบการณ์ในสนามที่ทำให้ ชนาธิป โดดเด่น เขายังเคยสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทยมาแล้วหลายครั้ง จนเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความเป็นผู้นำสูงสุดและเป็นที่นับถือของเพื่อนร่วมทีมทุกคนในขณะนี้ การแต่งตั้งครั้งนี้จึงเป็นการส่งสัญญาณถึงความหวังที่แฟนบอลมีต่อเขาในการพาทีมไปคว้าแชมป์ในศึกคิงส์คัพครั้งนี้

ความสำคัญของคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 และความหวังจากแฟนบอล

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ถือเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบการแข่งขันรายการนี้ ความสำคัญยิ่งขึ้นเมื่อปีนี้ได้จัดขึ้นที่ สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบกว่าสิบปีที่คิงส์คัพจัดขึ้นในภาคใต้ของประเทศไทย การแข่งขันนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญสำหรับชาวใต้ที่จะได้ร่วมเป็นกำลังใจให้กับทีมชาติไทยในสนามบ้านเกิด

มาดามแป้ง ได้กล่าวปิดท้ายด้วยการเชิญชวนแฟนบอลให้มาร่วมให้กำลังใจทีมชาติไทย “ฝากแฟนบอลช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยในศึก คิงส์ คัพ ครั้งนี้ด้วยนะคะ นี่เป็นครั้งสำคัญมากสำหรับวงการฟุตบอลไทย เราหวังว่าแฟนบอลทุกคนจะมาให้กำลังใจกันเต็มสนาม และสำหรับใครที่ไม่สะดวกเดินทางก็สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50

การแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 จะจัดขึ้นที่สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ทุกนัด โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้:

วันที่ 11 ตุลาคม 2567
เวลา 16.30 น. ซีเรีย (อันดับโลก 92) พบ ทาจิกิสถาน (อันดับโลก 103)
เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ อันดับโลก 100) พบ ฟิลิปปินส์ (อันดับโลก 148)

ผู้ชนะจากแต่ละคู่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ส่วนทีมที่แพ้จะต้องแข่งขันกันในนัดชิงอันดับที่ 3 ในวันเดียวกัน โดยมีโปรแกรมดังนี้:

วันที่ 14 ตุลาคม 2567
เวลา 16.30 น. นัดชิงอันดับที่ 3
เวลา 20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ

ทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงสนามจะแพร่ภาพสดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 และสตรีมผ่าน Facebook และ YouTube Changsuek Official เพื่อให้แฟนบอลทั่วประเทศได้ร่วมลุ้นและเชียร์ทีมชาติไทยอย่างใกล้ชิด

แฟนบอลที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ Thai Ticket Major และจุดจำหน่ายไทยทิคเก็ตเมเจอร์หลักทั้ง 11 สาขา โดยบัตรจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา