ระยอง เอฟซี วิกฤตเกมรับ! คาร์ลอสเร่งแก้ไขหลังเสียประตูมากที่สุดในไทยลีก

ทีม “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี กำลังเผชิญกับปัญหาใหญ่ในการป้องกันประตู เมื่อกลายเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในขณะนี้ของศึก ไทยลีก 1 หลังโดนคู่แข่งล่อเป้าไปถึง 18 ลูกจากการลงเล่นเพียง 8 นัด ผลงานที่ไม่ค่อยน่าพอใจนี้แสดงออกมาอย่างชัดเจนกับสถิติชนะเพียง 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ถึง 5 นัด ทำให้พวกเขามีเพียง 5 แต้ม รั้งอันดับ 13 ของตารางในตอนนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

คาร์ลอส เอดูอาโด้ กุนซือชาวบราซิลเลี่ยนของทีมระยอง เอฟซี ยอมรับว่าเกมรับที่อ่อนแอเป็นปัญหาหลักที่ทำให้ทีมไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ และยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมไม่ชนะใครเลยใน 6 เกมติดต่อกัน โดยเสมอ 2 นัดและแพ้ 4 นัดติดต่อกัน อีกทั้งใน 3 นัดหลังสุดนั้น ทีมพ่ายรวด ซึ่งการที่แนวรับเป็นเหมือน “บ่อน้ำมัน” ให้คู่แข่งเจาะทำประตูได้อย่างง่ายดาย ทำให้ต้องเร่งแก้ไขสถานการณ์โดยด่วน

คาร์ลอสยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “เกมรับ เป็นปัญหาใหญ่ของเรา เราไม่สามารถยอมให้ทีมคู่แข่งเล่นงานแนวรับได้อย่างง่ายดายเช่นนี้อีกต่อไป เราต้องการปรับปรุงและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเกมรับของเราโดยเร็ว เพราะนี่คือสาเหตุหลักที่ทำให้เราพลาดแต้มและเสียโอกาสในการคว้าชัยชนะ”

ปัจจุบัน ระยอง เอฟซี เป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดใน ไทยลีก 1 หลังผ่านการแข่งขันไป 8 นัด โดยพวกเขาเสียประตูไปแล้วถึง 18 ลูก ตามมาด้วย หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่เสีย 17 ประตู และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เสีย 16 ประตู

แม้สถานการณ์จะดูไม่ดี แต่แฟนบอลของระยอง เอฟซี ยังคงหวังว่า การปรับแก้เกมรับของ คาร์ลอส เอดูอาโด้ จะนำพาทีมกลับมาแข็งแกร่งและมีผลงานที่ดีขึ้นในนัดต่อไป

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา