ระยอง เอฟซี เตรียมให้โอกาสสุดท้าย! “เอดูอาโด้” มี 3 เกมพิสูจน์ฝีมือ ก่อนตัดสินใจอยู่หรือไป

สถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนักของ ระยอง เอฟซี ในการแข่งขัน ไทยลีก 2024-25 ทำให้อนาคตของ คาร์ลอส เอดูอาโด้ กุนซือชาวบราซิลของทีมตกอยู่ในความไม่แน่นอน หลังจากที่ทีมไม่ชนะใครมา 6 นัดติดต่อกัน ล่าสุด พศิน ปิตุเตชะ ผู้จัดการทีมออกมาแถลงชัดเจนว่า เอดูอาโด้จะต้องพิสูจน์ฝีมือใน 3 เกมที่เหลือของเดือนตุลาคม เพื่อชี้ชะตาว่าจะได้คุมทีมต่อหรือไม่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ทีม ม้านิลมังกร หรือ ระยอง เอฟซี ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุด กลับพบกับปัญหาฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาล โดยลงเล่นไปแล้ว 8 นัด แต่เก็บได้เพียง 5 คะแนน รั้งอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน ซึ่งหากยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ อนาคตของ เอดูอาโด้ ก็อาจจะถึงจุดจบในเร็ววันนี้

ความคิดเห็นจากผู้จัดการทีม: แฟนบอลคือกำลังใจสำคัญ

พศิน ปิตุเตชะ ได้แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนผ่านแฟนเพจของสโมสร โดยเขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของแฟนบอลและการร่วมแรงร่วมใจกันในช่วงเวลาที่ท้าทาย “พวกคุณทุกคนคือเจ้าของสโมสร ระยอง เอฟซี เรารับฟังทุกเสียงจากแฟนบอล และไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์นี้” ผู้จัดการทีมกล่าวพร้อมขอให้แฟนบอลช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

“เราให้โอกาสโค้ช คาร์ลอส เอดูอาโด้ ในการปรับแผนการเล่นและพิสูจน์ฝีมือใน 3 นัดต่อจากนี้ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี เราพร้อมจะยกเลิกสัญญาและพิจารณาทางเลือกใหม่เพื่อพาทีมก้าวไปข้างหน้า” เขากล่าวอย่างจริงจัง พร้อมเน้นย้ำว่า “เสียงเชียร์ของแฟนบอลคือพลังที่เราต้องการที่สุดในตอนนี้”

โปรแกรม 3 นัดชี้ชะตา เอดูอาโด้

การตัดสินใจให้โอกาส เอดูอาโด้ อีก 3 เกมนั้นถือเป็นการท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับกุนซือรายนี้ โดยโปรแกรมทั้ง 3 นัดถือเป็นบททดสอบสุดโหด ซึ่งจะชี้ชะตาว่าจะได้คุมทีม ระยอง เอฟซี ต่อไปในเดือนพฤศจิกายนหรือไม่ โดยเริ่มต้นจากการไปเยือน ราชบุรี เอฟซี ในวันที่ 5 ตุลาคม 2567 ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในทีมแกร่งของลีก จากนั้นกลับมาเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ หนองบัวพิชญ เอฟซี ในวันที่ 21 ตุลาคม และปิดท้ายด้วยการไปเยือน สุโขทัย เอฟซี ในวันที่ 26 ตุลาคม

ความท้าทายสำหรับทีมและอนาคตของกุนซือ

แม้จะเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับ เอดูอาโด้ แต่เขายังมีโอกาสที่จะปรับแผนและนำพาทีมกลับมาสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ หากเขาสามารถเก็บแต้มได้ใน 3 นัดนี้ก็อาจเป็นการพิสูจน์ว่าเขายังมีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการคุมทัพ ม้านิลมังกร ต่อไป

ทั้งนี้ แฟนบอลของ ระยอง เอฟซี ก็ยังคงหวังว่าทีมจะกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีขึ้น และเสียงเชียร์จากกองเชียร์ก็จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในการสร้างกำลังใจให้ทีมและกุนซือในการฝ่าฟันช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา