สมาคมฟุตบอลไทยลุ้น 2 รางวัลใหญ่แห่งเอเชียในงาน AFC Annual Awards 2023

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติเข้าชิงรางวัลถึง 2 รางวัลในงานประกาศรางวัล AFC Annual Awards 2023 ซึ่งจัดโดย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) งานนี้จะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ตุลาคม 2567 ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของวงการฟุตบอลไทย

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ติดโผชิง 2 รางวัลสุดยอดแห่งปี

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

สำหรับงานประกาศรางวัล AFC Annual Awards 2023 ที่จะเกิดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นเวทีสำคัญที่ AFC ใช้ในการยกย่องทีม, นักเตะ, โค้ช และสมาคมต่างๆ ที่ทำผลงานได้โดดเด่นในวงการฟุตบอลเอเชียตลอดปี 2023 โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิง 2 รางวัล ได้แก่:

  1. AFC Member Association of the Year (Diamond)
    • เป็นรางวัลที่มอบให้แก่สมาคมฟุตบอลที่มีผลงานยอดเยี่ยมและมีการพัฒนาวงการฟุตบอลในประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยถูกเสนอชื่อให้ชิงรางวัลนี้ร่วมกับ จีน และ เวียดนาม
  2. AFC President Recognition Awards for Grassroots Football (Silver)
    • รางวัลนี้มอบให้แก่สมาคมที่มีผลงานโดดเด่นในการพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้า โดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลร่วมกับ กวม และ อินเดีย

ความสำคัญของการพัฒนาฟุตบอลไทย

การได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้ง 2 นี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในการพัฒนาวงการฟุตบอลในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการยกระดับผลงานในสนามและการพัฒนานักเตะตั้งแต่ระดับรากหญ้า ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างนักเตะที่มีคุณภาพเข้าสู่ระบบการแข่งขันที่ใหญ่ขึ้นทั้งในระดับทวีปและระดับโลก

การพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้านับเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพราะเป็นการสร้างฐานที่แข็งแกร่งให้กับวงการฟุตบอลไทยในระยะยาว ซึ่งการได้รับการยอมรับจาก AFC ในครั้งนี้เป็นการยืนยันว่าการทำงานของสมาคมฯ มาถูกทาง และจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนบอลชาวไทยทุกคน

รายชื่อประเทศที่เข้าชิงรางวัล

สำหรับคู่แข่งของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในรางวัล AFC Member Association of the Year (Diamond) จะต้องเจอกับ 2 สมาคมฟุตบอลชั้นนำจาก จีน และ เวียดนาม ที่มีผลงานโดดเด่นเช่นกัน ส่วนในรางวัล AFC President Recognition Awards for Grassroots Football (Silver) สมาคมฟุตบอลไทยจะต้องเผชิญกับการชิงชัยจาก กวม และ อินเดีย ที่มีการพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้าได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน

ลุ้นรางวัล 29 ตุลาคมนี้ ที่กรุงโซล

งานประกาศรางวัล AFC Annual Awards 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะเป็นวันที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและแฟนบอลทั่วประเทศรอคอย ว่าจะสามารถคว้ารางวัลทั้ง 2 รางวัลที่เข้าชิงนี้ได้หรือไม่

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา