ยึดหลักการสร้างทีมในพื้นที่! “อุบล ครัวนภัส” ยืนหยัดใช้คนท้องถิ่นพัฒนาวงการฟุตบอล

อุบล ครัวนภัส เอฟซี ยังคงยึดมั่นในหลักการสร้างทีมที่เน้นใช้บุคลากรในพื้นที่ โดยประกาศชัดเจนว่าจะดันนักเตะและทีมงานโค้ชที่มาจากคนท้องถิ่นลุยศึก ไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ฤดูกาล 2024-2025 เพื่อพัฒนาความสามารถของเยาวชนในพื้นที่ให้ก้าวสู่เวทีฟุตบอลระดับชาติ พร้อมมอบโอกาสในการแจ้งเกิด สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับวงการฟุตบอลท้องถิ่น

พงษ์ศักดิ์ มูลสาร ย้ำหนักแน่น! ยึดหลักการเดิมมาอย่างต่อเนื่อง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

บิ๊กตู่ พงษ์ศักดิ์ มูลสาร ผู้บริหารระดับสูงของสโมสร อุบล ครัวนภัส เอฟซี หรือที่แฟนบอลรู้จักกันดีในชื่อ “พยัคฆ์ร้ายลำน้ำมูล” เปิดเผยถึงแนวทางการสร้างทีมที่เน้นใช้ นักเตะ และ โค้ช จากจังหวัดอุบลราชธานีเป็นแกนหลัก ซึ่งถือเป็นนโยบายที่ยึดถือมายาวนานตลอด 13 ปี โดยปีนี้ทีมก็ยังคงยึดหลักการนี้ในการลุยศึก ไทยลีก 3 ต่อไป

“สำหรับฤดูกาล 2024-2025 นี้ สโมสรยังคงยึดหลักการเดิม โดย 50 เปอร์เซ็นต์ของนักเตะและทีมงานโค้ชมาจากคนในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรในวงการฟุตบอลของเรา เราเชื่อว่าการใช้คนในพื้นที่เป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลบ้านเราอย่างยั่งยืน” พงษ์ศักดิ์ มูลสาร กล่าวย้ำในบทสัมภาษณ์ล่าสุด

เขายังระบุด้วยว่า ในฤดูกาลนี้เขาจะถอยตัวเองออกจากการบริหารมาเป็นที่ปรึกษาและผู้ชมที่ดี พร้อมขอแรงสนับสนุนจากแฟนบอลและผู้สนับสนุนทุกท่านให้ส่งกำลังใจให้นักเตะและทีมงานที่มุ่งมั่นในการทำผลงานเพื่อบ้านเกิด

ครอบครัวฟุตบอลอุบลใหญ่ขึ้น! แฟนบอลหนุนหลังมากกว่า 80,000 คน

ความสำเร็จในการสร้างทีมฟุตบอลท้องถิ่นไม่เพียงแต่ทำให้อุบล ครัวนภัส เอฟซี ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในสโมสรที่แข็งแกร่งใน ไทยลีก 3 แต่ยังส่งผลให้ครอบครัวฟุตบอลของสโมสรใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันทีมมีสมาชิกแฟนคลับและผู้สนับสนุนมากกว่า 80,000 คนที่คอยติดตามและให้กำลังใจอยู่เคียงข้างสโมสรมาอย่างเหนียวแน่น

“ขอขอบคุณทุกท่านที่อยู่เคียงข้างทีมมาโดยตลอด เราจะก้าวไปข้างหน้าเพื่อพัฒนาทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เราหวังว่าทุกท่านจะยังคงส่งกำลังใจให้นักเตะและทีมงานของเราอย่างต่อเนื่อง” พงษ์ศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยความภูมิใจ

การยึดหลักการใช้คนในพื้นที่ของ อุบล ครัวนภัส เอฟซี ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างทีมที่แข็งแกร่ง แต่ยังเป็นการพัฒนาท้องถิ่นให้ก้าวสู่ระดับชาติอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา