เจ็บหนัก! “สุภโชค” ถอนตัวทีมชาติไทย อดลุยศึกคิงส์คัพครั้งที่ 50 หลังอาการบาดเจ็บเล่นงาน

สุภโชค สารชาติ แนวรุกฝีเท้าดีจากสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จำเป็นต้องถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดลุยศึก ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัดสงขลา ช่วงฟีฟ่าเดย์ต้นเดือนตุลาคมนี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ แฮมสตริง หรือเอ็นร้อยหวายด้านขวา ซึ่งต้องพักฟื้นอย่างน้อย 4 สัปดาห์ ส่งผลให้ “เจ้าเช็ค” พลาดโอกาสในการสวมเสื้อทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ไปอย่างน่าเสียดาย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ สุภโชค ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้กับต้นสังกัดอย่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ติดต่อกันถึง 5 เกมใน ศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 แต่ในเกมแมตช์วีกที่ 32 ซึ่งทีมเปิดบ้านเอาชนะ เกียวโต ซังงะ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายน กลับไม่มีชื่อของสุภโชคทั้งในรายชื่อตัวจริงและตัวสำรอง ทำให้แฟนบอลเริ่มสงสัยเกี่ยวกับสถานการณ์ของเขา จนกระทั่งสโมสรออกแถลงการณ์ว่า ดาวเตะวัย 26 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่บุกไปเยือน มาชิดะ เซลเวีย และเสมอกัน 0-0 เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

การบาดเจ็บที่ไม่คาดฝันและผลกระทบต่อทีมชาติไทย

จากอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้ สุภโชค สารชาติ ต้องตัดสินใจถอนตัวจาก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะลงทำศึกคิงส์คัพครั้งที่ 50 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคมนี้ที่จังหวัดสงขลา อาการบาดเจ็บ แฮมสตริง มักเป็นปัญหาสำคัญสำหรับนักกีฬา เนื่องจากต้องใช้เวลาในการพักฟื้นนานและมีโอกาสกลับมาเจ็บซ้ำได้ง่ายหากไม่ฟื้นฟูอย่างถูกต้อง

สำหรับกำหนดการกลับมาลงสนามของสุภโชคนั้น ทาง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า หากฟื้นตัวได้เร็วที่สุด “เจ้าเช็ค” อาจมีโอกาสกลับมาลงสนามใน แมตช์วีก 34 ที่จะเปิดบ้านพบกับ นาโกย่า แกรมปัส ในวันที่ 19 ตุลาคม แต่หากการฟื้นฟูต้องใช้เวลานานกว่านั้น การกลับมาของเขาอาจต้องเลื่อนไปเป็นเกม แมตช์วีก 36 ที่จะบุกเยือน โชนัน เบลล์มาเร่ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน

สถิติที่น่าประทับใจของ “สุภโชค” บนลีกสูงสุดญี่ปุ่น

สำหรับ สุภโชค สารชาติ เขาเหลืออีกเพียงแค่ 1 เกมเท่านั้นที่จะลงสนามครบ 50 นัดในลีกสูงสุดของแดนอาทิตย์อุทัย นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยปัจจุบันเขาลงเล่นใน เจลีก 1 ไปแล้ว 49 นัด ยิงได้ 9 ประตู และทำ 9 แอสซิสต์ ถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจสำหรับนักเตะไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงในต่างแดน

นอกจากนี้ หากนับรวมการลงเล่นทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ “นกเค้าแมวแดนเหนือ” สุภโชคได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 57 นัด ยิงไป 11 ประตู และทำ 12 แอสซิสต์ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะสำคัญของทีม ที่แฟนบอลต่างให้ความคาดหวังว่าจะกลับมาช่วยทีมได้ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา