“ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” ยื่นมือช่วยเหลือ จักรกริช อดีตนักเตะเยาวชนทีมชาติไทย มอบเงินช่วยค่ารักษา

ในโครงการ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมกันมอบความช่วยเหลือแก่ จักรกริช วิริยะพงศ์พานิช หรือชื่อเดิม ประเสริฐ แซ่จิว อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ด้วยการมอบเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลหลังจากอดีตนักเตะทีมชาติท่านนี้ต้องเข้ารับการรักษาอาการป่วย โดยการสนับสนุนครั้งนี้ได้รับการช่วยเหลือจาก หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลให้กับอดีตนักกีฬาที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับชาติไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การมอบเงินช่วยเหลือในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย โดย ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยทีมผู้บริหารสมาคมฯ ได้แก่ อาจารย์เสนอ ไชยยงค์ อุปนายกสมาคมฯ, นาวาอากาศเอกณัฐ ธำรงเวชช และกรรมการบริหารท่านอื่นๆ ร่วมกันประสานงานผ่านโครงการ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” ในการมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 10,000 บาท ให้กับ จักรกริช วิริยะพงศ์พานิช พร้อมทั้งมอบของที่ระลึกเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเขาในช่วงเวลาที่ต้องรักษาตัว

จักรกริช วิริยะพงศ์พานิช ในวัย 64 ปี เคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยชุดเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ปี 2525 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีเพื่อนร่วมทีมคนสำคัญอย่าง นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน (กัปตันทีม), อรรถพร พันธ์สุข, ไพรัตน รัตนเถลิงศักดิ์, สุวิทย์ อินทุเศรษฐ์ และ นาวาอากาศเอกนราศักดิ์ บุญเกลี้ยง (ผู้รักษาประตู) ซึ่งพวกเขาทั้งหมดเคยร่วมสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยในยุคนั้น นอกจากนั้น จักรกริชยังเคยลงเล่นให้กับทีมสโมสรดังอย่าง ราชประชา, สโมสรตำรวจ และ การท่าเรือแห่งประเทศไทย ซึ่งภายหลังได้รับการบรรจุเป็นพนักงานทั่วไปของการท่าเรือ และเกษียณอายุในตำแหน่งหัวหน้าหมวดเชื้อเพลิง

ในช่วงหลังเกษียณ จักรกริชได้ย้ายไปพักอาศัยที่จังหวัดสิงห์บุรี แต่เมื่อกลางปี 2567 เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในไตและรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 12 วัน โครงการ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” จึงเข้ามาช่วยเหลือเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษา รวมถึงมอบกระเช้าผลไม้และของที่ระลึกจาก หลวงพ่ออลงกต เพื่อเป็นกำลังใจให้เขาสู้กับอาการป่วย

นอกจากนี้ ในโอกาสเดียวกัน สมาคมฯ ยังได้จัดการมอบของที่ระลึกจาก หลวงพ่ออลงกต ให้กับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยหลายท่านที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในงาน ช้างศึกไม่ทิ้งกัน ณ สนามธูปะเตมีย์ โดย โกวิทย์ ฝอยทอง อดีตนักเตะดังของทีมชาติไทยเป็นผู้ประสานงานในการส่งมอบสิ่งของให้กับนักเตะชื่อดังหลายท่าน อาทิ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, พ.อ. (พิเศษ) วัชระกร อันทคำภู, สราวุธ คำบัว และนักแสดงชื่อดัง สวิช เพชรวิเศษศิริ โดยทุกท่านต่างได้รับความปลื้มปิติจากการช่วยเหลือในครั้งนี้

โครงการ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” ยังคงดำเนินการช่วยเหลืออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ป่วยหรือเสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง หากมีข้อมูลอดีตนักฟุตบอลที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อ คุณทักษิณ แก้วโลมา รองเลขาธิการสมาคมฯ ได้ที่เบอร์โทร 096-061-3191

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา