MEA อัดฉีด 10 ล้าน หนุนไทยลีก-ฟุตซอลไทยลีก มุ่งยกระดับกีฬาไทยสู่ระดับโลก

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) ยกระดับวงการกีฬาไทยอีกขั้น ด้วยการประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สนับสนุนงบประมาณ 10 ล้านบาท สำหรับถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่ของประเทศ ได้แก่ ไทยลีก 1, ไทยลีก 2, และฟุตบอลถ้วย ลีกคัพ ฤดูกาล 2567/68 พร้อมทั้งเข้ารับบทบาทเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับรายการ MEA ฟุตซอลไทยลีก ฤดูกาล 2567

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงจัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 ที่ห้องสัมมนา 3 ชั้น 12A อาคารวัฒนวิภาส (อาคาร B) สำนักงานใหญ่การไฟฟ้านครหลวง คลองเตย โดยมี ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ คุณวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ร่วมเป็นสักขีพยาน และแถลงข่าวถึงการสนับสนุนที่มุ่งหวังยกระดับกีฬาไทยไปสู่เวทีระดับโลก ภายใต้แคมเปญ Ball Thai Together บอลไทยไปด้วยกัน

สนับสนุนกีฬาไทยสู่ Soft Power

ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงความสำคัญของความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “การสนับสนุนจาก MEA เป็นการแสดงถึงความสำคัญของกีฬาฟุตบอลและฟุตซอลในฐานะกีฬาอันดับหนึ่งของประเทศไทย การที่ MEA เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนถือเป็นการผลักดันวงการกีฬาไทยเข้าสู่ระดับสากล นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุน Soft Power ของประเทศ ผ่านการพัฒนากีฬาและนักกีฬา”

ดร.ชาญวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในฤดูกาลนี้สำหรับ ไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 รวมถึง ลีกคัพ ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่แสดงถึงความสนใจของภาคธุรกิจต่อวงการฟุตบอลไทย ซึ่งในปีนี้การเข้าร่วมของ MEA ไม่เพียงแต่เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับลีกการแข่งขัน แต่ยังเพิ่มความเชื่อมโยงระหว่างวงการฟุตบอลและชุมชนอีกด้วย โดยเฉพาะพื้นที่คลองเตย ซึ่งเป็นที่ตั้งของ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี หนึ่งในทีมที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในไทยลีก การมี MEA เข้ามาสนับสนุนจึงเป็นการเพิ่มแรงผลักดันให้กับวงการฟุตบอลไทย

ฟุตซอลไทยลีก และ ความสำเร็จในระดับเอเชีย

นอกจากการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยแล้ว MEA ยังมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนวงการ ฟุตซอลไทยลีก ประจำฤดูกาล 2567 โดยการสนับสนุนครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการต่อยอดความสำเร็จของวงการฟุตซอลไทยที่เพิ่งคว้าตำแหน่งรองแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ แต่ยังเป็นการสนับสนุนฟุตซอลทีมชาติไทยในการเดินหน้าสู่เวทีระดับโลกอีกครั้ง หลังจากที่ทีมชาติไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลโลกถึง 7 สมัยติดต่อกัน ซึ่งมากเป็นอันดับ 2 ของเอเชียรองจากอิหร่าน

ในการแถลงข่าว ดร.ชาญวิทย์ ยังได้กล่าวถึงความสำคัญของการแข่งขันในวันที่ 27 กันยายน 2567 ที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน ฟุตซอลโลก 2024 ซึ่งหากทีมชาติไทยสามารถเอาชนะได้ จะสร้างประวัติศาสตร์ในการเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก การลงนามความร่วมมือในวันนี้จึงถือเป็นสัญญาณที่ดีในการส่งเสริมและผลักดันให้ทีมชาติไทยก้าวสู่ความสำเร็จในระดับโลก

MEA กับบทบาทในการสนับสนุนชุมชนและกีฬา

คุณวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวถึงบทบาทของ MEA ในการสนับสนุนกีฬาและชุมชนว่า “MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่ดูแลด้านการจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ มุ่งมั่นในการพัฒนาและสนับสนุนกีฬาไทยควบคู่ไปกับการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านการส่งเสริมกิจกรรมกีฬาในระดับชุมชนและการสนับสนุนลานกีฬาต่อต้านยาเสพติด”

MEA ยังได้สนับสนุนโครงการค่าไฟฟ้าฟรีสำหรับลานกีฬาชุมชนตั้งแต่ปี 2540 และในปี 2567 ได้เพิ่มงบประมาณเป็น 1.8 ล้านบาทเพื่อครอบคลุมลานกีฬาในพื้นที่บริการ การสนับสนุนนี้ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ประชาชนมีโอกาสเล่นกีฬาสร้างเสริมสุขภาพ และลดปัญหายาเสพติดในชุมชน นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุนงบประมาณให้กับ สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เพื่อยกระดับศักยภาพนักกีฬาไทยสู่เวทีระดับโลก

การสนับสนุนครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยส่งเสริมกีฬาในระดับชุมชน แต่ยังเป็นแรงผลักดันให้วงการกีฬาไทยเติบโตและสร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติ ซึ่ง MEA มั่นใจว่าจะสามารถทำให้กีฬาไทยเป็น Soft Power ที่สำคัญในการสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั่วประเทศ

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา