ทีมชาติไทย U20 พร้อมบู๊! เอเมอร์สันนำทัพดวลฟิลิปปินส์ เปิดศึกคัดเลือกเอเชียนคัพ 2025

ความคึกคักของวงการฟุตบอลรุ่นเยาวชนกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในศึก AFC U20 Asian Cup 2025 Qualifiers หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก โดยในครั้งนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกลุ่มเอช ณ บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดี้ยม จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามที่พร้อมต้อนรับทีมฟุตบอลจากทั้ง 4 ชาติ ได้แก่ ไทย (เจ้าภาพ), อิรัก, ฟิลิปปินส์ และ บรูไน โดยการแข่งขันจะเริ่มต้นในวันที่ 25 กันยายน 2567

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือใหญ่ของ ทีมชาติไทย U20 ได้ออกมาแสดงความมั่นใจในความพร้อมของทีมไทยที่จะลงประเดิมสนามในแมตช์แรกพบกับ ฟิลิปปินส์ โดยเขากล่าวว่า “ทีมชาติไทยได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับศึกครั้งนี้ เราได้ผ่านการอุ่นเครื่องในหลายแมตช์ เพื่อให้นักเตะได้ฝึกซ้อมและปรับตัวตามแผนการเล่นที่เราวางไว้”

เอเมอร์สันมั่นใจ! ทีมไทยพร้อมดวลฟิลิปปินส์ในเกมเปิดสนาม

เอเมอร์สัน ยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการรักษา แท็คติก และสมาธิในการแข่งขัน โดยเขามั่นใจว่าลูกทีมจะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ “เกมนัดแรกกับฟิลิปปินส์เป็นเกมสำคัญ ผมได้บอกนักเตะให้ยึดตามแท็คติกที่เราซ้อมกันมา และให้มีสมาธิตลอดทั้งเกม เรามีเป้าหมายชัดเจนคือการเก็บชัยชนะเพื่อเข้าสู่รอบต่อไป”

สำหรับฟิลิปปินส์ แม้จะเป็นงานที่ไม่ง่าย แต่ โจเซฟ เฟร์เร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติฟิลิปปินส์ U20 ได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นของทีมเช่นกัน “เรามีความพร้อมและขอขอบคุณประเทศไทยที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น การแข่งขันนี้จะเป็นเวทีที่สำคัญในการพัฒนานักเตะเยาวชนของเรา ซึ่งเราหวังว่าทุกเกมที่เจอจะเป็นประสบการณ์ที่มีค่า”

ความท้าทายที่รออยู่ในศึกคัดเลือกเอเชียนคัพ

นอกจากการพบกันของไทยและฟิลิปปินส์แล้ว ทีมชาติอื่น ๆ ในกลุ่มเอชก็เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ โดย อมินุดดิน จูมัต หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติบรูไน U20 กล่าวถึงความยากลำบากในการเจอกับทีมอย่างอิรัก “การเจออิรักถือเป็นงานที่ท้าทายอย่างมากสำหรับบรูไน แต่เราจะทำให้ดีที่สุดและพยายามเก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด”

ขณะที่ เอหมัด โมฮัมเหม็ด หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอิรัก U20 ยืนยันถึงความแข็งแกร่งของทีมในกลุ่มนี้ “การเผชิญหน้ากับทีมจากเอเชียตะวันออกอย่างไทย ฟิลิปปินส์ และบรูไน ถือเป็นความท้าทายที่สำคัญ แต่เป้าหมายของเราคือการเป็นแชมป์กลุ่ม และเราจะมุ่งมั่นในการทำให้ได้ตามเป้าหมาย”

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFC U20 ASIAN CUP 2025 Qualifiers

สำหรับแฟนบอลที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถสำรองที่นั่งและรับบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ฟรี! โดยทำการลงทะเบียนที่ลิงก์ https://buriram-eticket.glide.page/dl/dcc150 หรือ @BRUTD โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้:

  • วันพุธที่ 25 กันยายน 2567
    คู่แรก: อิรัก พบ บรูไน เวลา 15.30 น. ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook : Thai Youth Football และ บ้านกีฬา
    คู่สอง: ไทย พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดผ่าน AIS PLAY
  • วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 และ บ้านกีฬา
    คู่แรก: ฟิลิปปินส์ พบ อิรัก เวลา 15.30 น. ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook : Thai Youth Football และ บ้านกีฬา
    คู่สอง: บรูไน พบ ไทย เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดผ่าน AIS PLAY และ บ้านกีฬา
  • วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567
    คู่แรก: ฟิลิปปินส์ พบ บรูไน เวลา 15.30 น. ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook : Thai Youth Football และ บ้านกีฬา
    คู่สอง: อิรัก พบ ไทย เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดผ่าน AIS PLAY และ บ้านกีฬา

การแข่งขันครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาสสำคัญสำหรับทีมชาติไทย U20 ในการแสดงฝีมือและความมุ่งมั่นบนเวทีระดับเอเชีย แฟนบอลทุกคนอย่าลืมติดตามและส่งแรงเชียร์ให้กับนักเตะไทยในการแข่งขันทุกแมตช์!

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา