ท่าเรือพลาดท่า! นครราชสีมาฯ ล้มไม่เป็นท่า บุรีรัมย์ยึดจ่าฝูงต่อเนื่องหลังยำใหญ่คู่แข่ง 6-0

ในศึก ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025 นัดที่ 7 ที่แข่งขันระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2567 เกิดความพลิกผันที่ทำให้สองทีมใหญ่ การท่าเรือ เอฟซี และ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ต้องประสบกับความพ่ายแพ้นัดแรกของซีซั่น ในขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องด้วยการเปิดบ้านถล่ม พีที ประจวบ เอฟซี 6-0 พร้อมยึดตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปอย่างมั่นคง

การท่าเรือพ่ายคาบ้าน! เสียฟอร์มหลังบุกเสมอบุรีรัมย์ในนัดก่อน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หลังจากที่ การท่าเรือ เอฟซี ทำผลงานเสมอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ในเกมที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจสำหรับทีมที่ไม่แพ้ใครมา 6 นัดติดต่อกัน (ชนะ 5 เสมอ 1) พวกเขากลับต้องมาเจอกับการพ่ายแพ้ในบ้านของตัวเอง เมื่อเปิดรังรับการมาเยือนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และโดนทีมเยือนบุกยิงนำก่อนถึง 2-0 จาก เฟรดดี้ อัลวาเรซ ในนาทีที่ 14 และ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ในนาทีที่ 56 แม้ว่าจะมาได้ประตูปลอบใจจาก วิลเล่น โมต้า ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+2 แต่ก็ไม่เพียงพอ ทำให้จบเกม สิงห์เจ้าท่า แพ้ 1-2 และประสบกับความพ่ายแพ้นัดแรกของฤดูกาล

นครราชสีมาฯ โดนราชบุรีถล่ม 4-0 พ่ายนัดแรกของซีซั่น

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ซึ่งยังไม่แพ้ใครใน 6 นัดแรก (ชนะ 2 เสมอ 4) ต้องมาพบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกของซีซั่นในเกมที่บุกไปเยือน ราชบุรี เอฟซี โดยถูกเจ้าถิ่นถล่มไปถึง 4-0 ประตูจาก เคลมองต์ เดอแป ในนาทีที่ 39, เปโดร ตาด้า นาทีที่ 45+1 จากจุดโทษ, จักรพันธ์ แก้วพรม นาทีที่ 58 และปิดท้ายด้วย ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ในนาทีที่ 84 ทำให้นครราชสีมาต้องกลับบ้านแบบมือเปล่าและลิ้มรสความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟอร์มเดือด! ยำใหญ่ประจวบ 6-0 ทิ้งห่างจ่าฝูง

ด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ยังคงรักษาฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง พวกเขาเปิดบ้านไล่ถล่ม พีที ประจวบ เอฟซี แบบไม่ไว้หน้าไปถึง 6-0 โดยได้ประตูจากการยิงของ ศุภชัย ใจเด็ด นาทีที่ 8, พรรษา เหมวิบูลย์ นาทีที่ 13, กิลเมร์ บิสโซลี่ นาทีที่ 53, ธีราทร บุญมาทัน นาทีที่ 80, มาเธอุส ทาบินาส นาทีที่ 86 และปิดท้ายด้วย อิกอร์ โมราเอส นาทีที่ 87 ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่างทีมรองจ่าฝูงอย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี ไปถึง 5 แต้ม พร้อมยึดจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น

ผลการแข่งขันอื่นๆ ในสัปดาห์นี้

  • ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ นครปฐม ยูไนเต็ด 0-0 ทำให้ขอนแก่นยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ในฤดูกาลนี้
  • หนองบัว พิชญ เอฟซี ทำผลงานยอดเยี่ยมพลิกเอาชนะ อุทัยธานี เอฟซี 3-2 ด้วยการทำแฮตทริกของ มาร์คัส ฮาเบอร์ แม้จะตามหลังในครึ่งแรก
  • สุโขทัย เอฟซี ฟอร์มกลับมาดีอีกครั้งหลังแพ้มา 3 นัดติด พวกเขาเอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ 4-0 อย่างขาดลอยในบ้าน
  • ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกถล่ม ระยอง เอฟซี 3-0 ขึ้นมามีคะแนนเท่ากับ การท่าเรือ เอฟซี ที่รองจ่าฝูง

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา