รอนนี่ เฟอร์นันเดส ผงาดคว้าผู้เล่นยอดเยี่ยม เซลังงอร์บุกแชร์แต้ม เมืองทองฯ 1-1 ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

รอนนี่ เฟอร์นันเดส ศูนย์หน้าหมายเลข 9 ของ เซลังงอร์ กลายเป็นฮีโร่ของทีมในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ฤดูกาล 2024-25 หลังซัดประตูขึ้นนำให้ทีมเยือนจากมาเลเซียในเกมที่บุกมาเสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 โดย เอเอฟซี ยกให้เฟอร์นันเดสเป็น แมน ออฟ เดอะแมตช์ จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นตลอดเกม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แมตช์นี้ถือเป็นเกมเปิดสนามของกลุ่มเอช และเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดระหว่างสองทีมยักษ์ใหญ่จากไทยและมาเลเซีย โดยเกมนี้ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสมศักดิ์ศรี แม้ เมืองทองฯ จะพยายามกดดันเพื่อคว้าชัยในบ้าน แต่สุดท้ายต้องพอใจกับการแบ่งแต้มกับเซลังงอร์

นิดซัม จามิล กุนซือใหญ่ของเซลังงอร์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ขอแสดงความยินดีกับเมืองทองฯ ที่สามารถแชร์แต้มจากเกมนี้ได้ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของเราเช่นกัน การได้ 1 แต้มจากสนามราชมังคลากีฬาสถานเป็นเรื่องที่น่าพอใจสำหรับทีม เพราะเป็นสนามที่ยากจะคว้าชัยได้”

เกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวผู้เล่นในครึ่งหลัง ที่อาจมีการวิจารณ์ว่าช้ากว่าเวลาที่ควร กุนซือจามิลชี้แจงว่า “ครึ่งหลังของเกมค่อนข้างเปิด เราไม่อยากเสี่ยงในการเปลี่ยนตัวสำรองมากเกินไป การได้ 1 แต้มจากเกมนี้ถือว่าเพียงพอแล้ว และการได้เจอกับทีมชั้นนำอย่าง เมืองทองฯ จะช่วยยกระดับทีมของเราแน่นอน เรารู้ว่าเกมต่อไปจะไม่ง่ายขึ้น แต่เราจะเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดเพื่อเผชิญหน้ากับทุกความท้าทาย”

ด้าน รอนนี่ เฟอร์นันเดส เจ้าของรางวัล แมน ออฟ เดอะแมตช์ ที่ทำประตูขึ้นนำให้เซลังงอร์ในเกมนี้ เปิดเผยความรู้สึกว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้รับรางวัลนี้ เกมวันนี้เป็นแมตช์ที่พิเศษสำหรับพวกเราทั้งทีม แต่การได้ 1 แต้มก็ทำให้เราต้องกลับไปแก้ไขและปรับปรุงสิ่งที่ยังขาดอยู่ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป”

เซลังงอร์ มีโปรแกรมนัดต่อไปในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ฤดูกาล 2024-25 นัดที่สอง กลุ่มเอช โดยจะกลับไปเล่นในบ้านที่มาเลเซีย พบกับ ไดนามิค เฮิร์บ เซบู จากฟิลิปปินส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา