คิม ซัง-ซิก ยอมรับตรงๆ ทีมชาติไทยเหนือกว่า! เวียดนามต้องทำการบ้านหนักเพื่อลุยศึกใหญ่ปลายปีนี้

หลังเกมการแข่งขันที่ทีมชาติไทยบุกมาเอาชนะ เวียดนาม ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 2-1 ในศึก LP Bank Cup 2024 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 คิม ซัง-ซิก กุนซือชาวเกาหลีใต้ของทีมชาติเวียดนามออกมายอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า ทีมชาติไทยยังเหนือกว่า พร้อมยอมรับว่าเวียดนามต้องกลับไปทำงานหนักและเตรียมความพร้อมให้ดีกว่านี้สำหรับศึกใหญ่ปลายปีอย่าง อาเซียนคัพ 2024

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

คิม ซัง-ซิก กล่าวหลังเกมว่า “สถานการณ์ในประเทศเวียดนามตอนนี้ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากผลกระทบจากพายุ ทำให้การเตรียมตัวของทีมไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม ผมคาดหวังว่าจะสามารถเอาชนะทีมชาติไทยในบ้านได้ แต่โชคร้ายที่เราไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ ในฐานะหัวหน้าโค้ช ผมยังไม่พอใจกับผลการแข่งขันนี้เลย”

ทีมชาติไทยได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทั้งทางด้านเกมรุกและเกมรับ ซึ่งทำให้เวียดนามต้องพยายามมากกว่านี้เพื่อที่จะทัดเทียมได้ “เราใช้แผนการเล่นแบบ 3-4-3 ซึ่งต้องใช้พลังงานมหาศาล และนักเตะของเราก็ทำได้ดีในบางจังหวะ แต่ปัญหาคือ เราไม่สามารถวิเคราะห์เกมของทีมชาติไทยได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากการแข่งขันของพวกเขากับ รัสเซีย ที่ควรจะเป็นแมตช์สำคัญในการศึกษาเกมถูกเลื่อนออกไป”

แม้ว่าผลการแข่งขันจะไม่เป็นที่น่าพอใจ แต่ คิม ซัง-ซิก ยังคงขอบคุณแฟนบอลเวียดนามทุกคนที่ยังคงให้การสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่ “ผมขอขอบคุณแฟนบอลเวียดนามที่ยังคงสนับสนุนเราอย่างเหนียวแน่น และขอโทษที่ไม่สามารถพาทีมชนะได้ในครั้งนี้ ผมมั่นใจว่าเราจะกลับมาแข็งแกร่งขึ้นในการแข่งขัน อาเซียนคัพ 2024 ที่จะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ และเราจะเตรียมทีมให้พร้อมมากกว่านี้แน่นอน”

การพ่ายแพ้ในครั้งนี้นับเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับทีมชาติเวียดนาม ที่ต้องกลับไปพิจารณาและปรับปรุงการเล่นของพวกเขาเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับศึกใหญ่ในอนาคต โดยเฉพาะการรับมือกับคู่แข่งระดับท็อปในภูมิภาคอย่างทีมชาติไทย

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา