ผ่านไม่ผ่าน! “อิชิอิ” เปิดใจชัดเจน แข้งช้างศึกยุคใหม่ดีพอต่อยอดสู่อนาคตหรือไม่

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ได้ออกมาเคลียร์ชัดเกี่ยวกับศักยภาพของนักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ หลังจากที่พาทีมเอาชนะ เวียดนาม ไปด้วยสกอร์ 2-1 ในศึก LP BANK CUP 2024 การแข่งขันที่เต็มไปด้วยความดุเดือดและการพลิกสถานการณ์ โดยในเกมนี้ เวียดนาม ออกนำไปก่อนจากการทำประตูของ เหงียน เทียน ลินห์ แต่ทีมชาติไทยก็สามารถพลิกกลับมาทำสองประตูจาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ พาตริก กุสตาฟส์สัน พาทีมคว้าชัยชนะไปได้อย่างงดงาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

มาซาทาดะ อิชิอิ ผู้จัดการทีมชาวญี่ปุ่นวัย 57 ปี เปิดเผยหลังจบเกมว่า “เราต้องเล่นเกมอุ่นเครื่องเพียงนัดเดียวในทริปนี้ จากที่เคยวางแผนไว้สองเกม แต่ผมก็ยังต้องขอขอบคุณ สมาคมฟุตบอลเวียดนาม และทีมงานทุกคนที่สามารถทำให้เกมนี้เกิดขึ้นได้ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลง”

เขาเสริมต่อว่า “ในช่วงต้นเกม เวียดนาม เล่นเกมรุกอย่างรวดเร็ว จนทำให้เราต้องเสียประตูแรกไปก่อน แต่หลังจากนั้นเราได้ปรับแผนมาเล่นในสไตล์ของเรา ซึ่งเป็นผลจากการฝึกซ้อมมาอย่างดี และนั่นก็ทำให้เราสามารถกลับมาทำประตูได้สำเร็จ”

สำหรับคำถามเกี่ยวกับความสามารถของนักเตะชุดนี้ อิชิอิให้ความเห็นว่า “นักเตะทุกคนที่เราติดตามดูฟอร์มจากทั้ง เจลีก และ ไทยลีก สามารถทำผลงานได้ตามที่คาดหวัง ผมไม่ได้มองว่าพวกเขาจะ ‘ผ่าน’ หรือ ‘ไม่ผ่าน’ แต่พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพในเกมนี้”

ส่วนหนึ่งที่แฟนบอลให้ความสนใจอย่างมากคือ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นักเตะดาวรุ่งที่ทำผลงานได้โดดเด่น อิชิอิกล่าวถึงเขาว่า “ศุภณัฏฐ์สามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งปีกและหน้าเป้า ซึ่งในเกมนี้เขาทำหน้าที่ได้ดีทั้งสองตำแหน่ง หากถามว่าตำแหน่งไหนเหมาะกับเขามากที่สุด ผมไม่สามารถตอบได้ แต่เขาทำผลงานในเกมรุกได้ยอดเยี่ยม”

หลังจบการแข่งขัน ทีมชาติไทยจะเดินทางกลับทันที และมีกำหนดเดินทางถึง ท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น. จากนั้นจะเตรียมพร้อมสำหรับโปรแกรมสำคัญในศึก ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จะจัดขึ้นที่สงขลา ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม 2567 ในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนตุลาคมนี้

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา