ไทยลีก PEA U23 Youngster League เตรียมเปิดศึก! 8 ทีมดาวรุ่งพร้อมระเบิดฟอร์ม เริ่ม 18 ก.ย.นี้

การแข่งขันฟุตบอลรายการใหม่ล่าสุด PEA U23 Youngster League 2024 ที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพนักเตะดาวรุ่งและสร้างอนาคตใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย เตรียมเปิดฉากฟาดแข้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 กันยายน 2567 โดยมี 8 ทีมชั้นนำเข้าร่วมชิงชัย ถือเป็นเวทีสำคัญที่เหล่าแข้งวัยหนุ่มจะได้พิสูจน์ฝีเท้า และเดินหน้าสู่การเป็นนักเตะอาชีพหรือแม้แต่ขึ้นสู่ทีมชาติไทยในอนาคต

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมมือกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ผู้สนับสนุนหลัก จัดการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชนรายการ PEA U23 Youngster League 2024 เป็นครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเตะรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี ได้มีสนามแข่งขันที่ท้าทายและเป็นเวทีในการพัฒนาฝีเท้าอย่างเป็นระบบและยั่งยืน ทั้งนี้ รายการดังกล่าวจะมี 8 ทีมเข้าร่วมฟาดแข้งในซีซั่นแรก โดยการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 18-19 กันยายน 2567 และดำเนินต่อเนื่องจนถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2567

นวลพรรณ ล่ำซำ หรือที่รู้จักในนาม “มาดามแป้ง” นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “การแข่งขันนี้เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนไทย ต้องขอขอบคุณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนอย่างเต็มที่” เธอยังกล่าวเพิ่มเติมว่า PEA U23 Youngster League จะเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยให้นักเตะดาวรุ่งมีโอกาสพัฒนาฝีเท้าเพื่อก้าวสู่ระดับอาชีพ และหวังว่านักเตะที่ผ่านรายการนี้จะมีความพร้อมในการก้าวขึ้นไปสู่ ทีมชาติไทย ในอนาคต

การแข่งขันครั้งนี้มี 8 ทีม ที่ร่วมชิงชัย โดยเป็นทีมจาก ไทยลีก 5 ทีม และทีมจาก เมืองไทย ลีก อีก 3 ทีม ได้แก่:

  1. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทยลีก)
  2. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (ไทยลีก)
  3. การท่าเรือ เอฟซี (ไทยลีก)
  4. หนองบัว พิชญ เอฟซี (ไทยลีก)
  5. ระยอง เอฟซี (ไทยลีก)
  6. ชลบุรี เอฟซี (เมืองไทย ลีก)
  7. สุพรรณบุรี เอฟซี (เมืองไทย ลีก)
  8. พัทยา ยูไนเต็ด (เมืองไทย ลีก)

การแข่งขันจะใช้รูปแบบ พบกันหมด จำนวน 2 เลก โดยแต่ละทีมจะได้เล่นเป็นทีมเหย้าและทีมเยือนอย่างครบถ้วน รวมทั้งสิ้น 56 นัด ซึ่งแต่ละทีมจะได้ลงเล่นทั้งหมดทีมละ 14 นัด การแข่งขันในแต่ละสัปดาห์จะเน้นแข่งในช่วงกลางสัปดาห์ (วันอังคาร, พุธ และ พฤหัสบดี) แต่บางแมตช์จะถูกจัดแข่งในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ หากตรงกับช่วงโปรแกรม ฟีฟ่าเดย์

รางวัลของการแข่งขันจะประกอบไปด้วย ถ้วยแชมป์และเงินรางวัล สำหรับทีมที่คว้าชัยชนะ รวมถึงรางวัลสำหรับทีมอันดับ 2-4 โดยทางสมาคมฯ ยังมีการสนับสนุนค่าเดินทางให้กับทีมที่ต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือนอีกด้วย

รายการนี้จะเป็นเวทีสำคัญที่นักเตะดาวรุ่งของไทยจะได้แสดงความสามารถ เพื่อก้าวสู่การเป็นนักเตะอาชีพและสร้างประโยชน์โดยตรงต่อทีมชาติไทยในอนาคต PEA U23 Youngster League จึงไม่ใช่เพียงแค่การแข่งขัน แต่ยังเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการเตรียมความพร้อมให้นักเตะดาวรุ่งของไทยก้าวไปสู่ระดับโลก

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา