“โค้ชเตี้ย” เร่งปลดล็อคฟอร์มเกมเยือน พีที ประจวบ หวังพาทีมกลับสู่ชัยชนะหลังไร้เฮนาน 1 ปีครึ่ง

“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ชมากประสบการณ์ของ พีที ประจวบ เอฟซี เตรียมเร่งแก้ไขปัญหาฟอร์มการเล่นที่สะสมมายาวนาน โดยเฉพาะปัญหาการไม่สามารถเก็บชัยชนะนอกบ้านใน ไทยลีก ได้ตลอดช่วงเวลา 1 ปี 5 เดือน หรือกว่า 20 นัด ซึ่งถือเป็นโจทย์สำคัญที่เขาต้องแก้ไขให้ได้เพื่อพาทีมกลับมาสู่เส้นทางชัยชนะ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ผลงานนอกบ้านล่าสุดของ ต่อพิฆาต ต้องย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2023 ที่ทีมสามารถบุกไปเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3-0 หลังจากนั้น ไม่ว่าทีมจะพยายามมากแค่ไหน ก็ไม่สามารถปลดล็อคฟอร์มเก็บสามแต้มจากเกมเยือนได้อีกเลย ซึ่งนับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ พีที ประจวบ ไม่ชนะเกมนอกบ้านอีกเลยเป็นเวลายาวนาน จนกระทั่งมาถึงมือของ โค้ชเตี้ย ผู้มากประสบการณ์ในการคุมทีม

โค้ชเตี้ย เปิดเผยถึงความท้าทายนี้ว่า “ปัญหาหลักของเราตอนนี้คือการเล่นนอกบ้านที่ยังไม่สามารถทำได้ดีพอ นี่คือโจทย์ที่เราต้องเร่งแก้ไขให้ได้อย่างเร่งด่วน เพราะเกมเยือนนั้นมีความสำคัญไม่แพ้เกมเหย้า และเป็นจุดที่เราต้องทำให้ดีขึ้นจากนี้ไป”

นอกจากนั้น โค้ชเตี้ย ยังกล่าวถึงนักเตะคนสำคัญของทีมอย่าง วานเดอร์ หลุยส์ แนวรุกที่ถูกดึงตัวมาเป็นกำลังสำคัญในฤดูกาลนี้ว่า “วานเดอร์ หลุยส์ เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถและสร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจน แต่เขายังต้องปรับตัวให้เข้ากับทีม เหมือนกับการย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ที่ยังไม่เข้าที่เข้าทาง อาจต้องใช้เวลาในการเคี่ยวเขาให้เข้ากับสไตล์การเล่นของทีม แต่ผมมั่นใจว่าเขาจะเป็นกำลังสำคัญในการพาเรากลับสู่เส้นทางที่ถูกต้อง”

สำหรับสถานการณ์ของ พีที ประจวบ ในขณะนี้ ทีมอยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง ไทยลีก 2024-25 โดยมี 7 แต้มจาก 5 นัด หลังจบโปรแกรม ฟีฟ่าเดย์ ทีมจะกลับมาลงสนามในนัดที่ 6 ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ สามอ่าว สเตเดียม ในวันที่ 15 กันยายน 2567 เวลา 19.00 น. โดยหวังว่าจะสามารถเก็บสามแต้มสำคัญในเกมเหย้านี้ได้ ก่อนจะลุยแก้ปัญหาเกมเยือนในแมตช์ถัดไป

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา