สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด วิกฤต! ผลงานออกสตาร์ตแย่ที่สุดในรอบ 3 ฤดูกาล ตกอยู่ในโซนแดง

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่จากแดนเหนือของไทยลีก กำลังตกอยู่ในวิกฤตการณ์ผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบสามฤดูกาล หลังจากผ่านไป 5 นัด พวกเขาชนะเพียง 1 นัด เสมอ 1 และแพ้ถึง 3 นัด จนทำให้ทีมร่วงไปอยู่ในโซนตกชั้น อยู่อันดับ 14 ของตาราง มีแต้มเท่ากับ สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 13 แต่ผลต่างประตูได้เสียของเชียงรายเป็นรองอย่างชัดเจน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ฟอร์มที่ย่ำแย่ของ สิงห์ เชียงราย เริ่มต้นจากเกมที่ 2 ที่แพ้ การท่าเรือ เอฟซี 1-5 ตามด้วยการพ่ายยับต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-5 ในบ้าน ก่อนจะพลาดท่าต่อ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-2 และเสมอ พีที ประจวบ เอฟซี 1-1 ทำให้พวกเขาเก็บได้เพียงแค่ 1 คะแนนจาก 4 เกมหลังสุด ผลงานเช่นนี้ทำให้แฟนบอลเชียงรายต้องเฝ้ารอคอยการเปลี่ยนแปลงอย่างใจจดใจจ่อ เพราะนอกจากการทำประตูที่น้อยนิดแล้ว (เพียง 4 ประตู) พวกเขายังเสียประตูไปถึง 13 ลูก ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุดในลีกตอนนี้

การออกสตาร์ตที่เลวร้ายในฤดูกาลนี้ถือเป็นผลงานที่แย่ที่สุดของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่ที่พวกเขาเคยคว้าแชมป์ในทุกถ้วย ไม่ว่าจะเป็น ไทยลีก, เอฟเอคัพ และ ลีกคัพ และผลงานในช่วงสองฤดูกาลก่อนก็ถือว่าห่างไกลจากวิกฤตนี้อย่างสิ้นเชิง

ในฤดูกาล 2023-2024 หรือไทยลีกครั้งที่ 27 เชียงรายออกสตาร์ตได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด เมื่อพวกเขาจบ 5 นัดแรกด้วยการชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 และเอาชนะ อุทัยธานี เอฟซี 3-0 แต่ปีนี้ความสำเร็จในช่วงต้นกลับพลิกไปอย่างสิ้นเชิง

ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2022-2023 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังทำผลงานสุดแข็งแกร่งด้วยการเก็บ 12 แต้มจาก 5 เกมแรก ชนะ 4 นัด และแพ้เพียงนัดเดียว ยิงได้ถึง 10 ประตู และเสียเพียงแค่ 3 ประตูเท่านั้น ซึ่งเปรียบเทียบกับฤดูกาลปัจจุบันแล้วถือว่าเป็นความแตกต่างที่น่าตกใจ

จากการพ่ายแพ้อย่างต่อเนื่อง และการขาดความสม่ำเสมอในการทำเกม ทำให้แฟนบอลเริ่มตั้งคำถามถึงแนวทางและการบริหารจัดการทีมในฤดูกาลนี้ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ อนาคตของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในไทยลีกฤดูกาลนี้อาจจะยิ่งตกต่ำลงไปอีก

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา