ด่วน! ยกเลิกแมตช์ ทีมชาติไทย ปะทะ รัสเซีย เหตุพายุไต้ฝุ่นยางิถล่มเวียดนาม

ศึกการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญระหว่าง ทีมชาติไทย และ ทีมชาติรัสเซีย ซึ่งจะจัดขึ้นในค่ำวันนี้ เสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 ต้องถูกยกเลิกอย่างกะทันหัน เนื่องจากสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นยางิที่กำลังถล่มกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ส่งผลให้เกิดการหยุดชะงักของแผนการแข่งขันทั้งหมด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ฝ่ายจัดการแข่งขัน LP BANK CUP 2024 ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการยกเลิกแมตช์ฟุตบอลกระชับมิตร International ‘A’ Match ระหว่าง รัสเซีย ทีมอันดับ 33 ของโลก กับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก อย่างเป็นทางการแล้ว การยกเลิกครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตามคำสั่งของรัฐบาลเวียดนาม ที่ออกมาตรการจำกัดการเดินทางของประชาชนและทีมงานเนื่องจากผลกระทบจากพายุที่รุนแรง

เดิมทีฝ่ายจัดมีความตั้งใจที่จะเลื่อนการแข่งขันไปเป็นวันที่ 8 กันยายน แต่เนื่องจากข้อจำกัดด้านการเมืองที่เกี่ยวข้องกับเที่ยวบินของ รัสเซีย ซึ่งต้องขออนุญาตการบินพิเศษ ส่งผลให้การเลื่อนดังกล่าวไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ท้ายที่สุด การแข่งขันนี้จึงต้องถูกยกเลิกอย่างสิ้นเชิง

เวียดนาม ได้แจ้งต่อ ฟีฟ่า ว่าการยกเลิกครั้งนี้เกิดจากเหตุสุดวิสัย ทำให้ไม่มีการนับคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งสำหรับแมตช์นี้ อย่างไรก็ตาม ศึกการแข่งขันนัดถัดไประหว่าง ทีมชาติไทย และ เวียดนาม ในวันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. ยังคงมีตามปกติ โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็น International ‘A’ Match ซึ่งจะมีการนับคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งตามกติกาเดิม

การแข่งขันที่ถูกยกเลิกนี้ส่งผลให้แฟนบอลทั้งสองชาติรู้สึกเสียดายอย่างมาก แต่ความปลอดภัยยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นนี้

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา