แฟนสวาดแคทยกย่อง 4 คีย์แมนพาทีมโลดแล่นในไทยลีกอย่างยิ่งใหญ่

เสียงเชียร์จากแฟนบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือที่รู้จักกันในนาม “สวาดแคท” ยังคงดังกึกก้องทั่วทั้งสนาม เมื่อผลงานของทีมในฤดูกาล 2024-2025 ของศึก ไทยลีก 1 ยังคงยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง หลังผ่านไป 5 นัด ทีมยังไม่พ่ายให้กับทีมใด สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลอย่างล้นหลาม ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ได้เกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันของ 4 คีย์แมนหลักที่ช่วยผลักดันทีมให้ก้าวขึ้นสู่แนวหน้าในลีกสูงสุด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า หนึ่งในผู้ที่ได้รับคำชื่นชมมากที่สุดก็คือ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่พาทีมคว้าแชมป์ลีกสองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และพาทีมกลับคืนสู่ไทยลีก 1 ได้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งในฤดูกาลนี้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ลงสนามไปแล้ว 5 นัด ชนะ 2 เสมอ 3 ไม่แพ้ใครเลย ทำให้ทีมรั้งอันดับ 5 มีคะแนนเท่ากับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อันดับ 4 แต่ผลต่างประตูได้เสียด้อยกว่าเพียงเล็กน้อย

แฟนบอลต่างยอมรับว่า การที่ “สวาดแคท” สามารถกลับมาแข็งแกร่งได้อย่างรวดเร็วนั้น ไม่ได้มาจากฝีมือของโค้ชโจเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีอีก 3 บุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทีม นั่นคือ “บิ๊กเทวัญ” เทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหารสโมสร, “บิ๊กโต” วัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสร และ “เลดี้น้ำ” คุณอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานสโมสร ที่มีบทบาทสำคัญในการพาทีมผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและยกระดับให้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมที่น่าจับตามองที่สุดในฤดูกาลนี้

โดยแฟนบอลได้เปรียบเปรยว่า “บิ๊กเทวัญ” คือหัวใจของทีม เป็นผู้นำที่พาทีมก้าวผ่านทุกอุปสรรค ขณะที่ “บิ๊กโต” คือมันสมองที่ช่วยวางแผนและกำหนดทิศทางให้กับทีมอย่างเป็นระบบ ส่วน เลดี้น้ำ ก็เปรียบเสมือนแขนขาของทีม ที่ทำงานอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งในด้านการบริหารจัดการหลังบ้านและการสร้างภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งในหน้าบ้าน ทำให้ทีมเดินหน้าสู่ความสำเร็จได้อย่างมั่นคง

ไม่ว่าฤดูกาลนี้จะลงเอยอย่างไร ความร่วมมือของทั้ง 4 คีย์แมนและทีมงานทุกคนได้สร้างทีมที่มีความพร้อมทั้งในสนามและนอกสนาม ซึ่งการมีบุคคลที่มีความสามารถเหล่านี้อยู่เบื้องหลังย่อมทำให้แฟนบอลเชื่อมั่นว่า นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมในอนาคตอันใกล้

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา