ทัตสึยะ ทานากะ ปลื้มปรับตัวเข้ากับไทยลีกได้อย่างรวดเร็ว หวังพาราชบุรี เอฟซี คว้าแชมป์แรก

ทัตสึยะ ทานากะ นักเตะจากแดนซามูไรของ ราชันมังกร ราชบุรี เอฟซี เผยถึงความพึงพอใจที่สามารถปรับตัวเข้ากับไทยลีกได้อย่างรวดเร็ว พร้อมตั้งเป้าช่วยทีมสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ แม้จะไม่ได้สัญญาว่าจะยิงได้กี่ประตู แต่ความหวังของเขาคือการพาทีมไปคว้าแชมป์สักหนึ่งรายการ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทัตสึยะ ทานากะ แข้งมากประสบการณ์วัย 32 ปี ที่เคยสร้างชื่อกับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมจากเจลีก ญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจเดินทางมาเล่นในลีกไทยเป็นครั้งแรก โดยการเลือก ราชบุรี เอฟซี เป็นสโมสรที่เขาจะทุ่มเทฝีเท้าในฤดูกาลนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นที่น่าประทับใจไม่น้อย เมื่อทัตสึยะสามารถยิงได้ถึง 4 ประตู เท่ากับดาวยิงชื่อดังอย่าง ลูคัส คริสพริม, ศุภชัย ใจเด็ด จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บดินทร์ ผาลา ของ การท่าเรือ เอฟซี

การตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในไทยลีกของทัตสึยะนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้ลงเล่นให้กับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ เพียงแค่ 3 เกมในฤดูกาล 2024 โดยก่อนหน้านั้นเขาได้สร้างผลงานพาทีมคว้าแชมป์ เจลีก คัพ 2023 ซึ่งเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพนักเตะของเขา อย่างไรก็ตาม ทัตสึยะเปิดเผยว่าการปรับตัวเข้ากับทีมราชบุรี เอฟซีเป็นไปอย่างราบรื่นเกินคาด ทั้งๆ ที่เป็นการมาเล่นในลีกไทยครั้งแรก เขายังกล่าวชื่นชมทีมและเพื่อนร่วมทีมที่มีศักยภาพสูง รวมถึงบอร์ดบริหารและแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนเขาเป็นอย่างดี

“ผมพอใจกับฟอร์มของตัวเองมากครับ โดยเฉพาะการที่สามารถปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว ช่วงปรีซีซั่นนั้นช่วยได้มาก ผมต้องยกเครดิตให้กับเพื่อนร่วมทีมและทุกคนในทีม ราชบุรี เอฟซี ที่ทำให้ผมรู้สึกสบายใจในการเล่นที่นี่ แม้จะเป็นครั้งแรกที่มาร่วมทีม แต่ผมก็สามารถปรับตัวได้เร็วและมีผลงานที่ดี”

เมื่อถูกถามถึงเป้าหมายในการยิงประตู ทัตสึยะกลับไม่ได้มองไปที่จำนวนประตูที่เขาจะทำได้ “สำหรับผม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ทีมทำผลงานได้ดี ผมไม่อยากตั้งเป้าว่าจะยิงกี่ประตู แค่ต้องการช่วยทีมให้จบฤดูกาลด้วยฟอร์มที่สวยงามที่สุด และถ้าเป็นไปได้ ผมอยากจะพาทีมคว้าแชมป์สักรายการ เพราะผมรู้ว่าศักยภาพของ ราชบุรี เอฟซี มีพอที่จะทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้”

ความมุ่งมั่นของ ทัตสึยะ ทานากะ ที่จะพาราชบุรี เอฟซี คว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้เป็นสิ่งที่แฟนบอลราชบุรีต่างหวังไว้ เช่นเดียวกับนักเตะคนอื่นๆ ในทีมที่พร้อมจะยืนเคียงข้างทัตสึยะในการต่อสู้ในสนาม

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา