บิ๊กฮั่น ยืนยันยังเชื่อมั่น “ชาบี้ โมโร่” แม้ผลงานไม่เข้าตา พร้อมหนุนให้คุมทีมต่อเพื่อพากว่างโซ้งฝ่าวิกฤต!

“บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แสดงจุดยืนชัดเจนว่ายังเชื่อมั่นและพร้อมสนับสนุน ชาบี้ โมโร่ กุนซือชาวสเปนให้คุมทัพต่อ แม้ทีมจะทำผลงานได้ไม่สวยหรูในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาล 2024-2025 โดยเชื่อว่าโมโร่จะสามารถนำทีมกว่างโซ้งพ้นวิกฤตและหลุดพ้นจากโซนตกชั้นได้แน่นอน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หลังจากที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทำผลงานน่าผิดหวังใน 5 เกมแรกของ ไทยลีก 1 ฤดูกาลนี้ โดยเก็บชัยชนะได้เพียง 1 เกม เสมอ 1 และแพ้ถึง 3 เกม ส่งผลให้ทีมเสียประตูมากถึง 13 ลูก เป็นสถิติที่ทำให้แฟนบอลต่างกังวล แต่ “บิ๊กฮั่น” ย้ำว่ายังเร็วเกินไปที่จะตัดสินกุนซืออย่าง ชาบี้ โมโร่ และควรให้เวลาเขาพิสูจน์ฝีมือในการปรับปรุงทีมก่อน

ผลงานของ กว่างโซ้ง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในช่วงออกสตาร์ตไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง เริ่มต้นด้วยการเก็บ 3 แต้มแรกจากการเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 แต่หลังจากนั้นทีมก็พ่ายแพ้อย่างต่อเนื่อง โดยแพ้ การท่าเรือ เอฟซี 1-5, แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-5 และแพ้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-2 จนมาถึงนัดล่าสุดที่ทีมสามารถทำได้เพียงเสมอกับ พีที ประจวบ เอฟซี 1-1 แม้ว่าจะขึ้นนำก่อน แต่กลับเสียประตูจากการทำเข้าประตูตัวเอง สร้างความผิดหวังให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม “บิ๊กฮั่น” ยังไม่รีบตัดสินใจปลดโมโร่ โดยมองว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา ทีมมีการเปลี่ยนแปลงนักเตะใหม่หลายคน ทำให้ต้องใช้เวลาปรับตัวและพัฒนาฟอร์มการเล่น นอกจากนี้ การที่ทีมอยู่ในโซนตกชั้นในตอนนี้ไม่ได้เป็นเหตุผลที่จะเปลี่ยนแปลงโค้ชเร็วเกินไป เขายังเชื่อมั่นว่านักเตะและโค้ชจะสามารถร่วมมือกันพาทีมกลับมาสู่เส้นทางที่ดีขึ้นได้

“ผมยังเชื่อมั่นใน ชาบี้ โมโร่ และนักเตะทุกคน เราต้องให้เวลาเขาปรับแผนและสร้างทีมให้แข็งแกร่งขึ้น ผลงานในช่วงนี้อาจไม่ดี แต่เราต้องมองไปข้างหน้าและรอให้พวกเขาพิสูจน์ตัวเอง ผมมั่นใจว่าเราจะฝ่าวิกฤตนี้และพ้นโซนตกชั้นได้แน่นอน”

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา