ส.บอลฯ เดินเครื่อง! เรียก “มูริลโล่-อิสลามี่” ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีวิวาทสนามระยอง-โคราช

สมาคมฟุตบอลไทยฯ เดินหน้าเต็มที่ในการจัดการปัญหาวิวาทในสนาม โดยเตรียมเชิญคู่กรณี เดนนิส มูริลโล่ และ ยาสเซียร์ อิสลามี่ เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดราม่าในเกม ระยอง เอฟซี ปะทะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา เหตุการณ์นี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนบอล และมีการพูดถึงกันอย่างแพร่หลายในวงการฟุตบอลไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นโดย คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ซึ่งมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ในการประชุมครั้งที่ 4 ของฤดูกาล 2567/68 พวกเขาได้พิจารณาเหตุการณ์ผิดปกติที่เกิดขึ้นในเกมที่ระยอง เอฟซี พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในนาทีที่ 72 ของการแข่งขัน เมื่อ ยาสเซียร์ อิสลามี่ นักเตะหมายเลข 36 ของระยอง เอฟซี วิ่งเข้าหา เดนนิส มูริลโล่ นักเตะหมายเลข 23 ของนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทำให้เกิดความชุลมุนกลางสนาม ซึ่งทีมงานและโค้ชต้องเข้ามาห้ามปรามและพยายามควบคุมสถานการณ์

ตามรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของระยอง เอฟซี ต้องเดินออกมานอกเขตเทคนิคเพื่อสอบถามกับผู้ตัดสินที่ 4 ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น จากนั้น คาร์ลอสก็ทำการกวักมือเรียกนักกีฬาของตนมายังบริเวณริมสนาม เพื่อประท้วงและแสดงความไม่พอใจต่อการกระทำของมูริลโล่

ในระหว่างที่ผู้ควบคุมการแข่งขันลงไปสอบถามเหตุการณ์จากหัวหน้างานรักษาความปลอดภัยของระยอง เอฟซี ได้รับคำตอบว่า มูริลโล่ได้กล่าวคำพูดที่ทำให้อิสลามี่ไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม ผู้ตัดสินที่ 4 รายงานว่าไม่ได้ยินคำพูดของทั้งสองฝ่าย เนื่องจากไม่ได้อยู่ใกล้เหตุการณ์ ทำให้การแข่งขันต้องหยุดชะงักไปประมาณ 5 นาที ก่อนที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์และกลับมาแข่งขันต่อได้จนจบ

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท หลังจากได้ตรวจสอบรายงานจากผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการแข่งขัน รวมถึงหนังสือชี้แจงจากทั้งสองสโมสร และภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เห็นว่ายังมีประเด็นที่ต้องการการสืบสวนเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องของคำพูดที่ใช้ในระหว่างการทะเลาะ และพยานบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ ดังนั้น เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายและให้ข้อเท็จจริงครบถ้วนสมบูรณ์ จึงมีมติให้เชิญเดนนิส มูริลโล่ และยาสเซียร์ อิสลามี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากทั้งสองสโมสร เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงในวันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา