การท่าเรือ เอฟซี แถลงขอโทษโคราชอย่างเป็นทางการ กรณีแชร์ข่าวเหยียดเชื้อชาติ ระหว่างรอยืนยันข้อเท็จจริง

การท่าเรือ เอฟซี สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกไทยลีก ออกมาแถลงขอโทษต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ภายหลังเกิดเหตุการณ์แชร์โพสต์ที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาการเหยียดเชื้อชาตินักเตะของ ระยอง เอฟซี ซึ่งเหตุการณ์นี้ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แถลงการณ์จากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ระบุว่า พวกเขาขออภัยต่อ Nakhonratchasima FC อย่างจริงใจจากกรณีที่ได้แชร์ข้อความโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันระหว่างระยอง เอฟซี กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ซึ่งกล่าวถึงประเด็นการเหยียดเชื้อชาติที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและน่ารังเกียจในวงการกีฬา ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญอย่างยิ่ง

ในขณะเดียวกัน แอดมินของเพจการท่าเรือได้ทำการคอมเมนต์เพิ่มเติมในโพสต์ดังกล่าว ซึ่งชี้นำให้เข้าใจผิดว่า นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เป็นฝ่ายที่กระทำผิด ทั้งที่ความจริงแล้วเรื่องนี้ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาและยังไม่มีการตัดสินจาก คณะกรรมการวินัยของสมาคมฟุตบอล ว่าสโมสรใดผิดหรือถูก

ผู้บริหารของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้มีการเรียกแอดมินผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวเข้ามาตักเตือนและคาดโทษเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้สโมสรยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ขอยืนยันการขอโทษอย่างจริงใจไปยังผู้บริหารและแฟนบอลของสโมสร “สวาดแคท” ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีของการท่าเรือ เอฟซี มาโดยตลอด ทางสโมสรของเรายังคงเคารพและให้เกียรติแฟนบอลของ “สวาดแคท” รวมถึงทุกๆ สโมสรในวงการฟุตบอลไทย โดยมองว่าเป็นเพื่อนพี่น้องที่ร่วมอยู่ในวงการเดียวกันเสมอมา

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา