ธีรศิลป์ แดงดา สร้างตำนานใหม่! ขึ้นอันดับ 2 ดาวซัลโวตลอดกาลไทยลีก หลังยิงช่วยบีจี ปทุม ถล่มขอนแก่น 3-0

“เทพมุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตำนานของไทยไม่หยุดสร้างประวัติศาสตร์ หลังจากซัดประตูสำคัญช่วยให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกถล่ม ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3-0 ในศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-25 ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา การทำประตูครั้งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ทีมคว้าชัย แต่ยังทำให้ธีรศิลป์ทะยานขึ้นเป็นดาวยิงอันดับ 2 ตลอดกาลของไทยลีกอีกด้วย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ประตูที่ธีรศิลป์ทำได้ในเกมนี้คือประตูที่ 2 ของการแข่งขัน ซึ่งช่วยเพิ่มสกอร์ให้ทีมบีจี ปทุมหนีห่างจากเจ้าถิ่นขอนแก่น ยูฯ และเป็นประตูที่ 144 ในลีกสูงสุดของไทยสำหรับเทพมุ้ย ทำให้เขาทำสถิติทัดเทียมกับ เคลตัน ซิลวา ดาวยิงจากบราซิลที่เคยค้าแข้งในไทยลีก และยืนหยัดเคียงข้างในฐานะนักเตะที่ทำประตูมากที่สุดตลอดกาลในรายการนี้

ในตารางดาวยิงสูงสุดตลอดกาลไทยลีกขณะนี้มีเพียง เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ที่ยังคงครองอันดับ 1 ด้วยจำนวน 159 ประตู ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่ท้าทายสำหรับธีรศิลป์ในการพยายามทำลายสถิติและขยับขึ้นเป็นที่หนึ่งในอนาคต ด้วยความสามารถที่ได้รับการยอมรับและผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดอาชีพค้าแข้ง ธีรศิลป์ยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลรุ่นหลังและเป็นแบบอย่างของความมุ่งมั่นและความมุ่งหวังในการแข่งขัน

สำหรับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชัยชนะในนัดนี้ไม่เพียงแค่เป็นการคว้า 3 คะแนนสำคัญ แต่ยังเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมในฤดูกาลใหม่ ที่ยังคงมีการแข่งขันอย่างเข้มข้น และการมีธีรศิลป์เป็นกำลังหลักในแนวรุกของทีมยังเป็นปัจจัยที่ทำให้บีจี ปทุม ยังคงเป็นทีมที่น่าจับตามองในไทยลีก

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา