สรุปเกมไทยลีกนัดที่ 4 บิสโซลี่ และ ต้น-ธีรศักดิ์ ครองตำแหน่งดาวซัลโวร่วม

ศึก ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025 ในสัปดาห์นี้เต็มไปด้วยเหตุการณ์ที่น่าสนใจ หลังจากจบการแข่งขันนัดที่ 4 ซึ่งเป็นแมตช์กลางสัปดาห์ระหว่างวันที่ 27-29 สิงหาคม 2567 โดยมีหลายประเด็นสำคัญที่แฟนบอลไม่ควรพลาด!

2 จุดโทษที่เปลี่ยนเกม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สองจุดโทษที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ได้เปลี่ยนเกมไปอย่างสิ้นเชิง เริ่มจาก อุทัยธานี เอฟซี ที่ได้จุดโทษสำคัญ ทำให้พวกเขาปลดล็อกชัยชนะครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ในสามเกมแรก โดยจุดโทษนี้ยิงโดย โจนาธาน อกูเดโล่ ทำให้ทีมเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไปได้ 1-0 นอกจากนี้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังได้จุดโทษจาก ริไจโร ซิฟโควิช ที่ช่วยให้ทีมขึ้นนำ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-0 ก่อนจบเกมไปด้วยชัยชนะ

บิสโซลี่ และ ธีรศักดิ์ ขึ้นนำดาวซัลโวร่วม

นอกจาก ต้น-ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ของ การท่าเรือ เอฟซี ที่ทำไปแล้ว 5 ประตูจากการลงเล่นเป็นตัวจริง 1 นัด และตัวสำรอง 3 นัด ก็ยังมี กิลเมร์ บิสโซลี่ ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไม่พลาดโอกาสซัดประตูเพิ่มเช่นกัน หลังจากทำประตูได้ในเกมที่บุรีรัมย์บุกไปชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3-0 ทำให้ทั้งสองคนนี้ขึ้นนำเป็น ดาวซัลโวร่วม ของลีก

ใบแดง 2 ใบในเกมวีกที่ 4

สองนักเตะที่ต้องรับใบแดงในสัปดาห์นี้ ได้แก่ เคลมองต์ เดอแป ของ ราชบุรี เอฟซี ซึ่งถูกไล่ออกในนาทีที่ 78 ในเกมที่ราชบุรีบุกไปพ่ายแพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 อีกคนคือ ดิเอโก้ ซิลวา ของ ระยอง เอฟซี ที่ถูกใบแดงในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90+3 ในเกมที่พ่ายแพ้ พีที ประจวบ เอฟซี 0-3

นักเตะต่างชาติยังคงทำประตูได้มากกว่านักเตะไทย

ในสัปดาห์นี้ มีการทำประตูทั้งหมด 26 ประตู โดยนักเตะต่างชาติทำได้ถึง 18 ประตู ซึ่งรวมถึงการทำประตูโดยนักเตะต่างชาติจากทีมต่างๆ เช่น เจฟเฟอร์สัน และ โมฮัมเหม็ด ออสมาน (ลำพูน วอริเออร์), ฆอร์เก้ เฟลิเป้, เปาโล คอนราโด้, อาโบ อิซ่า (หนองบัว พิชญ เอฟซี) และอื่นๆ ส่วนนักเตะไทยทำได้เพียง 8 ประตู ได้แก่ อัครพงษ์ พุ่มวิเศษ (ลำพูนฯ), บดินทร์ ผาลา, ธีระศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ เอฟซี) และคนอื่นๆ

ฟอร์มของทีมท้ายตาราง

ทีมที่ยังคงมีฟอร์มไม่ดีอย่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังคงไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยหลังผ่านไป 4 เกม มีเพียง 1 แต้มจากการเสมอ 1 นัดและแพ้ 3 นัด ส่วนนอกจากนี้ อุทัยธานี เอฟซี ก็มีฟอร์มที่ไม่ต่างกันนัก ด้วยการเสมอ 3 นัดและแพ้ 1 นัด ทำให้มีเพียง 3 แต้มจาก 4 เกมแรก

ศึกไทยลีกในสัปดาห์นี้ยังคงเต็มไปด้วยความเข้มข้นและดราม่า ทั้งจากการทำประตูที่เด็ดขาด การแข่งขันเพื่อขึ้นนำเป็นดาวซัลโว และสถานการณ์ของทีมท้ายตารางที่ยังคงน่าเป็นห่วง แฟนบอลสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและอัปเดตข่าวสารจากลีกได้ที่ บ้านกีฬา ทุกวัน!

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา