โจนาธาร เข็มดี ลั่นรักความกดดัน พร้อมปรับตัวกับทีมชาติไทยชุดใหญ่เพื่อประสบความสำเร็จ

โจนาธาร เข็มดี กองหลังคนสำคัญของทีม ราชบุรี เอฟซี เปิดใจหลังมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งที่สอง ในการเตรียมความพร้อมสู้ศึก LPBANK CUP 2024 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567 ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยเจ้าตัวเปิดเผยความรู้สึกด้วยความตื่นเต้นและดีใจที่ได้รับโอกาสสำคัญครั้งนี้จาก มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หลังจากที่ ราชบุรี เอฟซี บุกไปแพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 ในศึกไทยลีก 2024-25 นัดที่ 4 เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา โจนาธารได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า การติดทีมชาติไทยครั้งนี้มีความหมายมากสำหรับเขา และเขาไม่ลืมที่จะโทรหาแม่เป็นคนแรกหลังรู้ข่าวดีนี้

“สิ่งแรกที่ผมทำหลังจากรู้ว่าติดทีมชาติไทยคือโทรหาแม่ ผมบอกแม่และครอบครัวทันที ทุกคนดีใจกันมาก โดยเฉพาะแม่ที่ภูมิใจในตัวผม” โจนาธารกล่าวด้วยความภูมิใจ “ผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ให้กำลังใจและเชียร์ผมมาตลอด พวกคุณคือแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้ผมมาถึงจุดนี้ได้”

เมื่อถูกถามถึงความกดดันที่จะต้องเป็นตัวหลักของทีมชาติไทย โจนาธารเผยว่าเขาชอบความกดดันที่มาจากการแข่งขันในฟุตบอล และมองว่าความกดดันเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นกีฬา “ผมไม่ได้รู้สึกกดดันเลยครับ ผมชอบความกดดันที่เกิดขึ้นจากฟุตบอล มันทำให้ผมมีแรงผลักดันในการพัฒนาตัวเอง”

การที่ได้ร่วมเล่นกับ นิโคลัส มิเคลสัน ในทีมชาติไทยชุดนี้ทำให้โจนาธารรู้สึกยินดีอย่างมาก โดยเขาได้เคยเล่นร่วมกับมิเคลสันที่เดนมาร์กมาก่อนหน้านี้ “ผมดีใจที่ได้ร่วมเล่นกับนิโคลัสอีกครั้ง เขาเป็นผู้เล่นที่เก่งมากและเล่นฟุตบอลได้ง่ายๆ ทำให้การเล่นกับเขาเป็นเรื่องสนุก”

โจนาธารยังพูดถึงเรื่องการปรับตัวในแคมป์ทีมชาติไทย ซึ่งมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าเขาอาจจะเข้ากับรุ่นพี่ในทีมชาติไทยได้ยาก แต่โจนาธารแสดงความมั่นใจว่าเขาจะสามารถปรับตัวได้ดี “ผมตั้งใจจะปรับตัวให้เข้ากับพี่ๆ ในทีมชาติไทย ผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้เข้ากับทีมได้ ผมขอบคุณโค้ชอิชิอิที่ให้โอกาสผมครั้งนี้ และผมสัญญาว่าจะทำให้เต็มที่ทุกครั้งที่ได้รับโอกาส”

สำหรับแฟนบอลทีมชาติไทย การกลับมาติดทีมของโจนาธาร เข็มดี เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง และการที่เขามีทัศนคติที่ดีและความมุ่งมั่นในการปรับตัวเข้ากับทีม ย่อมเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับความสำเร็จของทีมชาติไทยในการแข่งขัน LPBANK CUP 2024 ที่กำลังจะมาถึง

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา