คาดการณ์ทีมชาติไทยลุยศึก LH Bank Cup 2024 มาซาทาดะ อิชิอิ จะวางหมากอย่างไรเพื่อชนะศึกใหญ่ที่เวียดนาม?

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ได้ทำการประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นที่จะลุยศึก LH Bank Cup 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่เวียดนามระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน โดยจะต้องเผชิญหน้ากับเจ้าภาพและทีมรัสเซียที่มาเป็นคู่แข่งสำคัญ งานนี้ จึงขอเดาทางและวิเคราะห์แท็กติกของกุนซือชาวญี่ปุ่นที่คาดว่าจะวางหมากในระบบ 4-3-3 ที่เน้นเกมรุก พร้อมกับทีมชุดเลือดใหม่ แต่จะมีนักเตะคนใดได้ยืนเป็นตัวจริงในแมตช์เปิดสนามนั้น ต้องไปติดตามพร้อมกัน!

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทยในรายการ LH Bank Cup 2024:

  • วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2024 เวลา 20.00 น. พบ รัสเซีย
  • วันอังคารที่ 10 กันยายน 2024 เวลา 20.00 น. พบ เวียดนาม

ดูบอลไทยสดวันนี้ ผลบอลไทยลีก ข่าวบอลไทย ตารางคะแนนไทยลีก (bankeela.com)

ผู้รักษาประตู

ผู้เล่นที่ถูกเรียกตัวติดทีม: ปฏิวัติ คำไหม (แบงค็อก ยูไนเต็ด), สรานนท์ อนุอินทร์ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), กรกฎ พิพัฒน์นัดดา (ระยอง เอฟซี)

ปฏิวัติ คำไหม และ สรานนท์ อนุอินทร์ ยังคงเป็นผู้รักษาประตูตัวเลือกหลักของทีมชาติไทยในยุคนี้ แต่ผู้รักษาประตูมือสาม มักจะเป็นตำแหน่งที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เลือกใช้เพื่อฝึกฝนหน้าใหม่ๆ อย่างในกรณีของ กรกฎ พิพัฒน์นัดดา ที่ได้รับโอกาสติดทีมหลังแสดงฟอร์มหนึบในช่วงที่ถูกยืมตัวมาเล่นให้กับระยอง เอฟซี แม้ว่าความเป็นไปได้ที่เขาจะได้ลงเป็นตัวจริงจะน้อย แต่ก็เป็นโอกาสให้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเก็บตัวกับทีมชาติ

ผู้รักษาประตูตัวจริงที่คาด: ปฏิวัติ คำไหม

เซนเตอร์ฮาล์ฟ

ผู้เล่นที่ถูกเรียกตัวติดทีม: เอเลียส ดอเลาะ (บาหลี ยูไนเต็ด), สุพรรณ ทองสงค์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), โจนาธาร เข็มดี (ราชบุรี เอฟซี), ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

เอเลียส ดอเลาะ และ สุพรรณ ทองสงค์ เป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เชื่อมั่นและเรียกใช้งานอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะเอเลียสที่แทบจะจองตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติไทยเป็นการถาวร แต่ในการแข่งขันครั้งนี้ โจนาธาร เข็มดี ซึ่งกลับมาฟอร์มเด่นกับราชบุรี เอฟซี มีโอกาสที่จะถูกจับคู่กับเอเลียสมากขึ้น ส่วนนักเตะที่สร้างความเซอร์ไพรส์คือ ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ ที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติเป็นครั้งแรกหลังโชว์ฟอร์มดีจากเมืองทอง ยูไนเต็ด

เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงที่คาด: เอเลียส ดอเลาะ กับ โจนาธาร เข็มดี

ฟูลแบ็ก

ผู้เล่นที่ถูกเรียกตัวติดทีม: นิโคลัส มิคเคลสัน (โอบี โอเดนเซ่, เดนมาร์ก), วาริส ชูทอง (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ชัยวัฒน์ บุราญ (การท่าเรือ เอฟซี)

นิโคลัส มิคเคลสัน น่าจะได้ยืนตัวจริงทางฝั่งขวาแน่นอน โดยมี วาริส ชูทอง สแตนด์บาย เพื่อประสบการณ์ในเกมระดับสูงและลดความเสี่ยงบาดเจ็บของมิคเคลสัน ขณะที่ฟากซ้าย ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่มีผลงานแอสซิสต์ดีเยี่ยม จะได้โอกาสเป็นตัวจริงก่อน ชัยวัฒน์ บุราญ แม้ชัยวัฒน์จะทำผลงานได้โดดเด่นกับการท่าเรือ เอฟซี แต่ประสบการณ์ระดับนานาชาติยังน้อยกว่า

ฟูลแบ็กตัวจริงที่คาด: นิโคลัส มิคเคลสัน กับ ศศลักษณ์ ไหประโคน

กองกลาง

ผู้เล่นที่ถูกเรียกตัวติดทีม: วีระเทพ ป้อมพันธุ์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (การท่าเรือ เอฟซี), วิลเลียม ไวเดอร์สเฌอ (อุทัยธานี เอฟซี), อัครพงษ์ พุ่มวิเศษ (ลำพูน วอริเออร์), ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว (ชลบุรี เอฟซี)

กองกลางที่ถูกเรียกตัวมาติดทีมชุดนี้ มี วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่เป็นตัวหลักคงที่ ในขณะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ได้กลับมาร่วมทีมอีกครั้งหลังจากหายไปชั่วคราว วิลเลียม ไวเดอร์สเฌอ มิดฟิลด์ลูกครึ่งสวีเดนก็ถูกเรียกติดทีมครั้งแรก หลังจากมีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับอุทัยธานี เอฟซี โดยถึงแม้ทีมต้นสังกัดจะอยู่ท้ายตาราง แต่ฟอร์มของเขาก็โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง

กองกลางตัวจริงที่คาด: วีระเทพ ป้อมพันธุ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

ปีก

ผู้เล่นที่ถูกเรียกตัวติดทีม: ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (โอเอช ลูเวิน, เบลเยียม), เอกนิษฐ์ ปัญญา (อุราวะ เรด ไดมอนด์ส, ญี่ปุ่น), อนันต์ ยอดสังวาลย์ (ลำพูน วอริเออร์), สุภโชค สารชาติ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร, ญี่ปุ่น)

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ สุภโชค สารชาติ น่าจะได้รับความไว้วางใจให้เป็นปีกตัวจริงในศึกนี้ เนื่องจากฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาและประสบการณ์ระดับนานาชาติ ส่วน เอกนิษฐ์ ปัญญา แม้จะถูกเรียกกลับมาร่วมทีม แต่โอกาสที่จะได้ลงเป็นตัวจริงยังน้อยเนื่องจากยังไม่ได้ลงเล่นให้กับอุราวะ เรด ไดมอนด์ส ขณะที่ อนันต์ ยอดสังวาลย์ อาจจะได้ลงสัมผัสสนามในฐานะตัวสำรอง

ปีกตัวจริงที่คาด: ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับ สุภโชค สารชาติ

กองหน้าตัวเป้า

ผู้เล่นที่ถูกเรียกตัวติดทีม: ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ เอฟซี), พาตริก กุสตาฟส์สัน (นาระ คลับ, ญี่ปุ่น)

ตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าในศึกนี้คงต้องยกให้กับ ศุภชัย ใจเด็ด จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยมี ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในฐานะซูเปอร์ซับในลีก พร้อมลงสนามเป็นตัวเปลี่ยนเกม ขณะที่ พาตริก กุสตาฟส์สัน ศูนย์หน้าเชื้อสายสวีเดนได้รับการเรียกติดทีมชาติครั้งแรก แต่โอกาสที่เขาจะได้ลงเป็นตัวจริงยังค่อนข้างน้อยเนื่องจากต้องแข่งกับสองศูนย์หน้าตัวเก๋า

กองหน้าตัวจริงที่คาด: ศุภชัย ใจเด็ด

การจัดทัพครั้งนี้ของ มาซาทาดะ อิชิอิ จะสามารถสร้างความสำเร็จให้กับทีมชาติไทยในการแข่งขัน LH Bank Cup 2024 ได้หรือไม่ ต้องรอติดตามกันในการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา