ขอนแก่น ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้าน! เสียสถิติไร้พ่ายในรอบ 10 เดือนหลังพ่ายการท่าเรือสุดดราม่า 1-2!

ทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด ต้องพบกับความพ่ายแพ้ครั้งสำคัญในเกม ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-25 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา หลังจากเสียท่าพ่ายให้กับ การท่าเรือ เอฟซี 1-2 ที่สนามเหย้า อบจ.ขอนแก่น ทำให้สถิติไม่แพ้ใครในบ้านตลอด 10 เดือนต้องสิ้นสุดลงอย่างน่าเสียดาย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการแข่งขันที่เข้มข้นนี้ ทัพ “สิงห์เจ้าท่า” แม้จะมีตัวผู้เล่นน้อยกว่าแต่ก็แสดงความมุ่งมั่นและสู้ได้อย่างสุดใจ จนสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยชนะไปได้ในช่วงท้ายเกม ด้วยประตูชัยสุดดราม่าจาก ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับและทำประตูในนาทีที่ 90+5 การชนะครั้งนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ การท่าเรือ เอฟซี คว้า 3 แต้มสำคัญได้ แต่ยังส่งผลให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังคงไร้ชัยชนะในฤดูกาลนี้ โดยเสมอ 1 และแพ้ 2 นัด ตกไปอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง

ความพ่ายแพ้ในบ้านครั้งนี้เป็นการยุติสถิติอันยาวนานที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครในบ้านนานถึง 10 เดือน ซึ่งสถิติดังกล่าวเริ่มต้นมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว โดยทีมสุดท้ายที่บุกมาชนะขอนแก่นในบ้านได้คือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเกมไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 7 ซึ่งขอนแก่นพ่ายไป 0-1 หลังจากนั้นพวกเขาไม่แพ้ใครในบ้านตลอด 12 เกมถัดมา โดยเก็บชัยชนะได้ 4 นัดและเสมอ 8 นัด รวมถึงเกมเหย้านัดแรกของซีซั่นนี้ที่เสมอกับ สุโขทัย เอฟซี 1-1 รวมเป็นสถิติไร้พ่ายในบ้านถึง 13 เกมติดต่อกัน

สำหรับสถิติการเล่นในบ้านของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2023-24 ที่ผ่านมา พวกเขาแข่งเกมเหย้าทั้งหมด 15 นัด เก็บชัยชนะได้ 4 ครั้ง เสมอ 10 ครั้ง และแพ้เพียงครั้งเดียว แต่ฤดูกาลนี้พวกเขากลับมาเปิดบ้านพบกับการพ่ายแพ้ต่อการท่าเรืออีกครั้ง ทำให้แฟนบอลต้องกลับไปทบทวนและหวังว่าทีมจะสามารถกลับมาสร้างความมั่นใจและความแข็งแกร่งในบ้านได้อีกครั้งในเกมที่เหลือของฤดูกาลนี้

การพ่ายแพ้ในบ้านครั้งนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะต้องกลับมาวิเคราะห์และปรับปรุงกลยุทธ์อย่างหนัก เพื่อให้สามารถกลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเป็นที่น่ากลัวในสนามเหย้าอีกครั้ง แฟนบอลยังคงหวังและสนับสนุนให้ทีมรักสามารถพลิกฟื้นและกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีได้ในเร็ววันนี้

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา