ทีมชาติไทย U23 เสริมแกร่ง! ดึงกุนซือญี่ปุ่นร่วมทีม ผนึกกำลังโค้ชอิชิอิ เตรียมพร้อมลุยศึกใหญ่

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำลังเดินหน้าตามนโยบายของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในการเตรียมดึงตัว กุนซือชาวญี่ปุ่น มาคุมทัพ ทีมชาติไทย U23 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและสร้างแนวทางการทำทีมให้สอดคล้องกับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มี มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นมือฉมังเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งยังมีบทบาทเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมรุ่น U23 ด้วยเช่นกัน โดยคาดว่ากุนซือญี่ปุ่นคนใหม่จะเดินทางมาถึงประเทศไทยต้นเดือนกันยายนนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า “ตามนโยบายของนายกสมาคมฯ เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อย่างเต็มที่ ฝ่ายเทคนิคมีการประชุมและหารือเรื่องการแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าทีมชุดนี้จะยังไม่มีโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการในขณะนี้ แต่การเตรียมความพร้อมสำหรับทีมชาติไทย U23 เป็นสิ่งสำคัญ เพราะนักเตะเหล่านี้จะก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต และจำเป็นต้องมีการเตรียมทีมอย่างต่อเนื่องเพื่อพร้อมสำหรับการแข่งขันในระยะยาว”

ที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้เริ่มพิจารณาตัวเลือกผู้ฝึกสอนจากโค้ชชาวไทยที่มีระดับ โปร ไลเซนส์ แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นโอกาสในการพิจารณาหัวหน้าผู้ฝึกสอนจากต่างชาติด้วย เมื่อพิจารณาจากบทบาทของ มาซาทาดะ อิชิอิ ที่เป็นที่ปรึกษาของทีมรุ่น U23 ทำให้สมาคมฯ และฝ่ายเทคนิคเห็นพ้องกันว่า การแต่งตั้งกุนซือชาวญี่ปุ่นจะช่วยให้การทำทีมเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะในด้านรูปแบบและวิธีการเล่น นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้โค้ชชาวไทยเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เพื่อเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพในการทำทีม

จากการเจรจาเงื่อนไขสัญญาเบื้องต้นกับกุนซือชาวญี่ปุ่น ทางสมาคมฯ ได้บรรลุข้อตกลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในต้นเดือนกันยายนนี้ และจะร่วมเดินทางไปพร้อมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่มีโปรแกรมแข่งขันที่ประเทศเวียดนาม โดยมี มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นผู้นำ เพื่อเรียนรู้และทำความรู้จักกับนักเตะไทยทันที

ในแผนงานข้างหน้า ทีมชาติไทย U23 จะมีการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมพร้อมกับทีมชุดใหญ่ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ที่จะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2567 นี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในอนาคต โดยมีโปรแกรมปฏิทินฟีฟ่าเดย์ตลอดช่วงเดือนตุลาคม 2567, พฤศจิกายน 2567, มีนาคม 2568 และมิถุนายน 2568 ซึ่งจะนำไปสู่การแข่งขันอย่างเป็นทางการของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในรายการ ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2568

การตัดสินใจเลือกกุนซือชาวญี่ปุ่นมาคุมทีมชาติไทย U23 ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมเยาวชนของไทย แต่ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการฝึกซ้อมและแนวทางการเล่นที่เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น สร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับวงการฟุตบอลไทยก้าวสู่ความสำเร็จในเวทีระดับเอเชียและนานาชาติในอนาคต.

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา