Stan Moody โชว์ฟอร์มสุดโหด! ถล่ม Jak Jones 4-0 ลิ่วดวล Kyren Wilson ศึก BetVictor Northern Ireland Open

ในศึก BetVictor Northern Ireland Open เมื่อคืนที่ผ่านมา Stan Moody ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งวงการสนุกเกอร์ สร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยการเอาชนะ Jak Jones รองแชมป์ Crucible อย่างขาดลอย 4-0 ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายในรายการจัดอันดับเป็นครั้งที่สามในอาชีพการเล่นของเขา โดยเตรียมเปิดศึกดวลกับแชมป์โลก Kyren Wilson ในการปะทะสุดมันส์ที่เบลฟาสต์คืนวันพฤหัสบดีนี้ หากชนะในแมตช์นี้จะทำให้ Moody วัยเพียง 18 ปี ได้เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกในชีวิต

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

สำหรับ Moody แม้ฤดูกาลที่ผ่านมาจะเจอกับความท้าทายอย่างหนักหน่วง โดยเขาชนะเพียงแค่ 8 แมตช์ในฤดูกาล 2023/24 แต่ดูเหมือนว่านักสนุกเกอร์ดาวรุ่งรายนี้จะพัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างน่าทึ่งในฤดูกาลนี้ ด้วยชัยชนะถึง 12 ครั้งจากการดวลกับผู้เล่นระดับโลกอย่าง Zhang Anda, Tom Ford, Ryan Day และล่าสุดคือการเอาชนะ Jones

“ฤดูกาลที่แล้วผมยังไม่พร้อมที่จะเอาชนะผู้เล่นที่เก่งกว่า ผมต้องปรับเกมของตัวเองใหม่” Moody กล่าวหลังจบแมตช์ ซึ่งเขาโชว์การเบรกอย่างสวยงามด้วยคะแนน 92 และ 103 “ผมทำงานหนักมากเพื่อเปลี่ยนสไตล์การเล่น และตอนนี้มันได้ผลแล้ว ผมรู้มาตลอดว่าผมสามารถเล่นได้ในระดับนี้ และฤดูกาลนี้ผมก็ทำได้บ่อยขึ้น ผมเลือกเล่นช็อตที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม ฤดูกาลก่อนผมเสี่ยงเล่นมากเกินไป ตอนนี้ผมควบคุมเกมได้ดีขึ้น แต่ยังคงรักษาสไตล์การบุกที่เป็นธรรมชาติไว้”

นอกจากนั้น Moody ยังได้เปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตโดยสิ้นเชิง “ผมปรับเปลี่ยนเรื่องอาหาร และออกกำลังกายมากขึ้น ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น และนี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ผมทำผลงานได้ดีขึ้น ผมเติบโตมาพร้อมกับความฝันที่จะได้แข่งขันกับผู้เล่นที่ดีที่สุดบนโต๊ะถ่ายทอดสด และตอนนี้ผมก็ได้โอกาสนั้นแล้ว”

ในขณะที่ Kyren Wilson ซึ่งเตรียมปะทะกับ Moody ในรอบต่อไป เข้ารอบมาหลังจากดวลกับ Anthony McGill ไปแบบสุดระทึก 4-3 โดยชัยชนะนี้ทำให้เราได้เห็นการดวลครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างทั้งสองคน ซึ่งเคยปะทะกันในรอบรองชนะเลิศ Crucible ปี 2020 ที่ Wilson ชนะไป 17-16

แมตช์เมื่อคืนนี้ Wilson เริ่มต้นด้วยเบรก 77 คะแนนในเฟรมแรก แต่ McGill ตีตื้นด้วยเบรก 112 และ 131 ทำให้ขึ้นนำ 2-1 ก่อนที่ Wilson จะกลับมาด้วยการเบรก 62 คะแนนในเฟรมที่สี่ และอีก 70 คะแนนในเฟรมห้า พลิกนำ 3-2 แม้จะมีความผิดพลาดในเฟรมหกเมื่อ Wilson พลาดการแทงแดงสุดท้าย ทำให้เกมยืดเยื้อไปจนถึงเฟรมตัดสิน ซึ่งการทำผิดพลาดของ McGill บนลูกสีเขียวทำให้ Wilson คว้าชัยไปได้ในที่สุด

“ผมไม่รู้ว่าทำไมทุกครั้งที่เราเล่นกัน เกมมันจะยาวและเข้มข้นเสมอ!” Wilson กล่าวหลังจากที่เขาผ่านแมตช์นี้มาได้ “ตอนที่ถึงลูกสีเขียว ผมพูดกับเขาว่า ‘ผมยังไม่พร้อมสำหรับแบบนี้อีกแล้ว’ แล้วเขาก็ตอบว่า ‘อย่าไปฟลุ้คมันอีกล่ะ!’ แต่ผมก็เล่นได้ดีในแมตช์นี้ และหวังว่าจะเล่นได้ดีขึ้นในวันพรุ่งนี้”

อีกด้านหนึ่ง Neil Robertson ซึ่งเป็นตัวเต็งในการคว้าโบนัส 150,000 ปอนด์จาก BetVictor Home Nations Series ใช้เวลาเพียง 56 นาทีในการเอาชนะ Wang Yuchen 4-0 พร้อมเบรกสูงสุด 100 คะแนน ขณะที่ Mark Williams เอาชนะ Noppon Saengkham 4-1 โดยแมตช์นี้ Williams สร้างความฮือฮาด้วยการเคลียร์โต๊ะทำเบรกสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ที่ 143 คะแนนในเฟรมที่สาม

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา