มาร์ค อัลเลน โชว์ฟอร์มดุ! คว้าชัย 4-0 ทะลุรอบ 32 คนสุดท้าย BetVictor Northern Ireland Open

มาร์ค อัลเลน นักสอยคิวขวัญใจเจ้าถิ่น ทำให้แฟน ๆ ในเบลฟาสต์เฮลั่นกับการคว้าชัยชนะเหนือ Liu Hongyu อย่างขาดลอย 4-0 ในรอบสองของการแข่งขัน BetVictor Northern Ireland Open ทะลุเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

อัลเลน เจ้าของแชมป์รายการนี้ในปี 2021 และ 2022 ยังคงเดินหน้าล่าแชมป์สมัยที่ 3 เพื่อย้ำความยิ่งใหญ่บนเวทีนี้อีกครั้ง หากเขาสามารถชูถ้วย Alex Higgins Trophy ในคืนวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ นับว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ที่ทวีความยิ่งใหญ่ ณ Waterfront Hall ซึ่งเป็นสนามเหย้าของเขาเอง

“การสนับสนุนที่ผมได้รับที่นี่มันเหลือเชื่อมาก ผมขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนจริง ๆ” มาร์ค อัลเลน กล่าวหลังเกม พร้อมเปิดเผยว่าเขาทำเบรก 71, 76 และ 70 อย่างน่าประทับใจตลอดเกมนี้

“ช่วงแรก ๆ ที่ผมลงแข่งรายการนี้ ผมไม่ได้ผลการแข่งขันที่ดีเลย แต่ตอนนี้ผมหวังว่าผมกำลังตอบแทนความรักที่พวกเขามีให้ผมอยู่ และพยายามทำให้พวกเขาได้เห็นโชว์ที่ดีที่สุดของผม” อัลเลนเผยต่อ “การได้แชมป์อีกครั้งจะมีความหมายมาก แต่ผมพยายามไม่กดดันตัวเองมากเกินไป และขอสนุกกับทุกแมตช์ที่ลงเล่น”

อัลเลน ต้องถอนตัวจากรายการ Wuhan Open ก่อนหน้านี้ เนื่องจากคุณแม่ของเขาเจ็บป่วย แต่โชคดีที่อาการของเธอเริ่มดีขึ้น เขาจึงตัดสินใจกลับมาลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ “ผมรู้สึกว่าตอนนี้ผมกลับมาเล่นในฟอร์มที่ดี และเกมของผมกำลังเข้าที่” นักสอยคิวจาก Antrim กล่าวเสริม โดยเขามีคิวลงดวลกับผู้ชนะระหว่าง Wu Yize หรือ Oliver Lines ในรอบต่อไป “นอกจากนี้ ผมต้องขอชื่นชมการจัดโต๊ะในคืนนี้ เพราะสภาพการเล่นยอดเยี่ยมมาก”

อีกด้านหนึ่งในรายการนี้ จอห์น ฮิกกินส์ รองแชมป์ British Open ยังคงโชว์ฟอร์มแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยพลิกกลับมาชนะ Fan Zhengyi 4-2 ด้วยการทำเบรก 66, 139, 53 และ 62

ขณะเดียวกัน หวัง หยูเฉิน จากฮ่องกง ก็สามารถสร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ แจ็ค ลิซาวสกี้ ไปอย่างสุดมัน 4-3 โดยในเฟรมตัดสินเขาทำเบรกได้ถึง 82 แต้ม ขณะที่ แบร์รี่ ฮอว์กินส์ พลิกเกมจากการตามหลัง 2-1 กลับมาชนะ แมทธิว สตีเวนส์ 4-2 ส่วน แอนโธนี่ แม็คกิลล์ ก็โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมทำเบรกสูงสุด 75 แต้ม เอาชนะ สตีเฟ่น แม็คไกวร์ ในศึกดาร์บี้แมตช์ของกลาสโกว์ด้วยสกอร์ 4-1

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา