“บิ๊กฮง” ยับยั้งจดหมายลาออก “ศักดา รัตนสุบรรณ” เตรียมเจรจาให้ร่วมบริหารงานต่อ!

“บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เดินหน้ายับยั้งการลาออกของ คิวทอง” ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมฯ และกูรูวงการสนุกเกอร์ไทยที่คร่ำหวอดในวงการมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี หลังจากที่ “คิวทอง” ส่งจดหมายลาออกให้เหตุผลว่าอิ่มตัวและอายุที่เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม “บิ๊กฮง” เปิดเผยว่าเขาไม่อาจยอมรับการลาออกครั้งนี้ได้ และเตรียมพูดคุยกับศักดาเป็นการส่วนตัวเพื่อขอให้เจ้าตัวช่วยสมาคมบริหารงานต่ออย่างน้อยจนหมดวาระที่เขายังดำรงตำแหน่ง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากกระแสข่าวการลาออกของ ศักดา รัตนสุบรรณ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่มีบทบาทสำคัญในการก่อตั้งสมาคมกีฬาสนุกเกอร์ไทยร่วมกับ มอริส เคอร์ เมื่อปี 2525 ทำให้วงการสนุกเกอร์ไทยสั่นสะเทือน เนื่องจาก “คิวทอง” เป็นที่เคารพนับถือจากคนในวงการอย่างกว้างขวาง การลาออกในวัย 82 ปีของเขาสร้างความเสียดายให้กับผู้คนจำนวนมากในวงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่สมาคมยังคงต้องการผู้นำที่มีประสบการณ์และความสามารถเช่นเขา

บิ๊กฮง ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมตกใจมากกับข่าวการลาออกของพี่ศักดา แน่นอนว่าผมยังไม่ได้เห็นจดหมายลาออกอย่างเป็นทางการ แต่หากพี่ศักดาจะลาออกจริง ผมคงไม่ยอมแน่ ๆ เพราะพี่ศักดาเป็นคนที่ชักชวนผมเข้าสู่วงการนี้ และมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและผลักดันให้ผมมาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมตั้งแต่สมัยแรกจนถึงสมัยที่สอง”

นายกสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทยยืนยันหนักแน่นว่า ศักดา รัตนสุบรรณ เป็นบุคคลสำคัญที่ไม่ควรออกจากวงการสนุกเกอร์ไทยในช่วงเวลานี้ และจะพยายามพูดคุยเพื่อโน้มน้าวให้เขากลับมาช่วยบริหารสมาคมต่อไป “ผมจะขอเข้าไปคุยกับพี่ศักดาเป็นการส่วนตัวอีกครั้ง เพราะเขามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาและสร้างทีมชาติสนุกเกอร์ไทยมาโดยตลอด ไม่เพียงแค่ในส่วนของการบริหารงาน แต่ยังมีเรื่องของ ทีบีซี สนุกเกอร์ เซนเตอร์ ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกซ้อมและแข่งขันของทีมชาติไทย”

ทีบีซี สนุกเกอร์ เซนเตอร์ นับเป็นสถานที่สำคัญในการเก็บตัวและจัดการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมของนักกีฬาสนุกเกอร์ไทย หากสถานที่นี้ถูกยกเลิก การจัดการแข่งขันและการฝึกซ้อมของนักกีฬาชาติก็อาจประสบปัญหา “ผมได้ยินมาว่าพี่ศักดาอาจจะไม่ต่อสัญญาการเช่าสถานที่นี้เพราะการลาออก แต่ผมอยากให้พี่ศักดาพูดคุยกับเจ้าของสถานที่เพื่อให้เราได้ใช้สถานที่นี้ต่อไป” นายกสมาคมกล่าวเสริม

ในส่วนของค่าใช้จ่ายในการเช่าสถานที่ สมาคมก็พร้อมที่จะช่วยเหลือและเจรจาเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย โดย บิ๊กฮง ย้ำว่านี่เป็นเรื่องสำคัญที่เขาจะไม่ปล่อยให้ล่มจมไป

“สุดท้ายนี้ ผมขอยืนยันในฐานะนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย หากผมยังดำรงตำแหน่งนี้อยู่ พี่ศักดา รัตนสุบรรณ จะต้องอยู่เคียงข้างกับวงการสนุกเกอร์ไทยต่อไป และผมขอยับยั้งการลาออกครั้งนี้อย่างแน่นอน” บิ๊กฮง ทิ้งท้ายด้วยความมุ่งมั่น

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา