Ronnie O’Sullivan เปิดตัว Snooker Academy สุดยิ่งใหญ่ที่ริยาดห์ เตรียมดันดาวรุ่งซาอุสู่เวทีโลก!

ซาอุดิอาระเบีย, 14 ตุลาคม 2024 – การเปิดตัว Ronnie O’Sullivan Snooker Academy ที่ริยาดห์ ได้ถูกประกาศอย่างเป็นทางการโดย ท่าน Turki Alalshikh ประธานหน่วยงาน General Entertainment Authority (GEA) ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญในกลยุทธ์ของซาอุดิอาระเบียที่มุ่งเน้นการพัฒนากีฬาสนุกเกอร์ในประเทศ พร้อมส่งเสริมและปลุกปั้นดาวรุ่งหน้าใหม่ให้ก้าวขึ้นสู่ระดับโลก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ใน Boulevard City ใจกลางกรุงริยาดห์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสถานที่ฝึกซ้อมชั้นเลิศให้กับนักสนุกเกอร์ที่ต้องการพัฒนาฝีมือในสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุด Ronnie O’Sullivan Snooker Academy มีโต๊ะสนุกเกอร์ 5 ตัวที่สร้างโดย Star Xingpai ผู้ผลิตโต๊ะสนุกเกอร์ชั้นนำของโลกและพันธมิตรระยะยาวของ WST ทำให้นักกีฬาสามารถฝึกฝนในมาตรฐานระดับโลก

นอกจากนี้ Ronnie O’Sullivan ตำนานแห่งวงการสนุกเกอร์ที่ครองตำแหน่งผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล จะเดินทางมาเยือนริยาดห์เป็นระยะ เพื่อฝึกสอนและส่งเสริมดาวรุ่งในซาอุดิอาระเบียให้เติบโตไปในเส้นทางอาชีพอย่างมืออาชีพ โดยมี Nigel Bond อดีตนักสนุกเกอร์มือวางอันดับ 5 ของโลก และแชมป์ British Open ปี 1996 รับหน้าที่หัวหน้าโค้ช ซึ่งจะใช้ประสบการณ์และเทคนิคการฝึกสอนจาก WPBSA ในการพัฒนานักกีฬาอย่างเต็มที่

ท่าน Turki Alalshikh กล่าวในงานเปิดตัวว่า “สนุกเกอร์ ถือเป็นกีฬาที่น่าตื่นเต้นและเป็นส่วนหนึ่งในวิสัยทัศน์ของ Riyadh Season นั่นคือเหตุผลที่เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ Ronnie O’Sullivan หนึ่งในนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จที่สุดในวงการนี้ สถาบันแห่งนี้จะมอบโอกาสให้ผู้เล่นรุ่นใหม่ในซาอุดิอาระเบียได้ฝึกฝนและพัฒนาฝีมือภายใต้การแนะนำจากโค้ชที่มีประสบการณ์และคุณภาพระดับโลก ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์ดาวรุ่งในกีฬาสนุกเกอร์ต่อไป”

Ronnie O’Sullivan ได้แสดงความตื่นเต้นกับโครงการใหม่นี้ว่า “สถาบันแห่งนี้ยอดเยี่ยมมาก และผมตื่นเต้นที่ได้มาทำงานร่วมกับดาวรุ่งฝีมือดีในซาอุดิอาระเบีย สนุกเกอร์เป็นกีฬาที่ไม่มีสิ่งใดแทนการทำงานหนักได้ และสถาบันนี้จะเป็นสถานที่ที่นักกีฬาจะได้ฝึกฝนในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุด ผมอยากเห็นผู้เล่นจากซาอุดิอาระเบียได้เข้าร่วมแข่งขันระดับโลก และอาจมีแชมป์โลกเกิดขึ้นจากที่นี่ในอนาคต มันเป็นความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ ท่าน Turki Alalshikh เพื่อส่งเสริมกีฬานี้ในภูมิภาคนี้”

Jason Ferguson ประธานของ WPBSA กล่าวเสริมว่า “สถาบันนี้เป็นตัวอย่างของความมุ่งมั่นที่เรามีต่อการพัฒนากีฬาในซาอุดิอาระเบีย เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความยั่งยืนในระยะยาว เช่นเดียวกับที่เราได้ทำในจีนตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เรามั่นใจว่าสถาบันแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางการพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ในซาอุดิอาระเบีย เพื่อให้พวกเขาก้าวไปสู่ความสำเร็จในระดับสากลได้”

ขณะนี้กีฬาสนุกเกอร์กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในซาอุดิอาระเบีย โดยปีนี้ได้มีการจัดการแข่งขันระดับอาชีพเป็นครั้งแรกในประเทศ โดยในเดือนมีนาคม Ronnie O’Sullivan ได้คว้าแชมป์ Riyadh Season World Masters of Snooker และในเดือนกันยายน Judd Trump ได้ครองแชมป์ Saudi Arabia Snooker Masters ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลกในซาอุดิอาระเบีย คาดว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากกีฬาคิวสปอร์ตในภูมิภาคนี้กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา