Judd Trump เฉือนชนะ Chris Wakelin สุดระทึก 5-4 ลิ่วสู่รอบรองฯ Wuhan Open

Judd Trump นักสอยคิวมือหนึ่งของโลก โชว์ฟอร์มเฉียบอีกครั้ง ด้วยการคว้าชัยชนะเหนือ Chris Wakelin 5-4 ในแมตช์สุดระทึก เข้าสู่รอบรองชนะเลิศของการแข่งขัน Wuhan Open เป็นการย้ำชัยชนะครั้งที่ 14 ในการพบกันของทั้งคู่ในทุกรายการ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ชัยชนะครั้งนี้ยังคงความแข็งแกร่งของ Trump ในการเล่นรายการแข่งขันที่จัดขึ้นบนแผ่นดินจีนในฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาชนะไปแล้ว 14 จาก 15 แมตช์ โดยความพ่ายแพ้เพียงครั้งเดียวในจีนฤดูกาลนี้เกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศรายการ Xi’an Grand Prix ที่พ่ายให้กับ Kyren Wilson ก่อนที่เขาจะกลับมาเก็บแชมป์ในรายการ Shanghai Masters ได้สำเร็จ

Trump กำลังลุ้นคว้าแชมป์รายการที่สามในฤดูกาลนี้ พร้อมทั้งเป็นแชมป์แรงกิ้งรายการที่ 30 ในอาชีพของเขา โดยก่อนหน้านี้เขาเพิ่งคว้าแชมป์ Saudi Arabia Snooker Masters ไปหมาดๆ

สำหรับ Chris Wakelin แมตช์นี้นับเป็นอีกหนึ่งความผิดหวังในการเจอกับ Trump หลังจากเคยพ่ายในรอบชิงชนะเลิศ Northern Ireland Open และพ่ายแบบสุดเศร้า 10-9 ในเฟรมตัดสินของ World Championship 2018 โดยในแมตช์นี้ Wakelin เคยขึ้นนำ 3-1 ก่อนจะถูก Trump ตามตีเสมอ 3-3 หลังจากนั้น Trump ก็สามารถยื้อถึงเฟรมสุดท้ายและเก็บชัยชนะในที่สุด

ในเฟรมสุดท้ายที่น่าตื่นเต้น Trump เริ่มต้นได้ดีด้วยการนำ 51-0 แต่ Wakelin ก็มีโอกาสในการคัมแบ็กกลับมาเก็บได้ 36 แต้มก่อนที่จะพลาดการยิงลูกสำคัญ ซึ่งสุดท้ายเฟรมก็มาถึงจุดที่ต้องวัดกันที่ลูกสี โดย Wakelin พลาดการยิงลูกน้ำตาล ทำให้ Trump กลับมาที่โต๊ะและยิงพิงก์ขึ้นจากตำแหน่งปลอดภัยเพื่อคว้าชัยชนะในแมตช์นี้

Trump กล่าวถึงแมตช์นี้ว่า “แมตช์นี้ค่อนข้างจะน่าหงุดหงิด โดยเฉพาะในเฟรมสุดท้ายที่ดูเหมือนเขา (Wakelin) อาจจะฟลุ๊คบางลูกและคว้าชัยไปได้ แต่ในที่สุดผมก็ใช้โอกาสนั้นและยิงลูกน้ำตาลได้ดีพอที่จะปลดล็อกลูกพิงก์”

คู่แข่งคนต่อไปของ Trump คือ Si Jiahui นักสอยคิวชาวจีนวัย 22 ปี ที่สามารถเอาชนะ Zhang Anda 5-3 คว้าตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศรายการแรงกิ้งที่สี่ในอาชีพของเขา Si เคยเข้าชิงรายการ German Masters ในปีนี้ แต่พ่ายให้กับ Trump 10-5 นอกจากนี้ Si ยังทำผลงานได้ดีในรอบรองชนะเลิศของ Saudi Arabia Snooker Masters และ World Championship 2023

Si เผยถึงความตื่นเต้นในแมตช์ว่า “ทั้งสองฝ่ายรู้สึกกดดันและต่างต้องการชัยชนะ ผมเคยแพ้เขามาหลายครั้งแล้ว แต่วันนี้ผมผลักดันตัวเองให้เล่นในสไตล์ของผม และสามารถทำได้สำเร็จ”

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา