จัดด์ ทรัมป์ เต็งหนึ่งคว้าแชมป์สอยคิวอู่ฮั่นโอเพ่น หลัง 3 มือท็อปถอนตัว, “หมู ปากน้ำ” และ “ซันนี่ อาร์แบค” พร้อมลงสนาม

วงการสนุกเกอร์กำลังเตรียมตัวเข้าสู่ศึกใหญ่ใน อู่ฮั่นโอเพ่น 2024 ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและจัดนิทรรศการไชน่าอ็อปติกส์วัลเลย์ เมืองอู๋ฮั่น ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 6-12 ตุลาคมนี้ แฟนๆ สนุกเกอร์เตรียมพบกับการดวลคิวสุดเข้มข้น โดยเฉพาะเมื่อบรรดานักสอยคิวตัวเต็งจากทั่วโลกจะมาลงแข่งในทัวร์นาเมนต์นี้ ยกเว้นนักสอยคิวมือพระกาฬบางคนที่ถอนตัวไปก่อนหน้านี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันรอบคัดเลือก (รอบ 128 คน) ได้มีการจัดขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 28-30 กรกฎาคม ณ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยผู้ชนะในรอบนี้จะได้สิทธิมาดวลคิวในรอบ เมนดรอว์ ตั้งแต่รอบ 64 คน ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศที่อู๋ฮั่น

อย่างไรก็ตาม ทัวร์นาเมนต์นี้กลับเกิดเรื่องช็อกเมื่อ 3 นักสอยคิวระดับท็อปของโลก ได้แก่ มาร์ค อัลเลน มือ 3 ของโลก, รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 5 ของโลก, และ เดวิด กิลเบิร์ต มือ 19 ของโลก ต่างประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขัน โดย อัลเลน ให้เหตุผลว่า คนในครอบครัวของเขาป่วย ส่วนทาง รอนนี่ และ กิลเบิร์ต ถอนตัวด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ

การถอนตัวของนักสอยคิวระดับท็อปนี้ทำให้โอกาสคว้าแชมป์ดูเหมือนจะเปิดกว้างขึ้น และหนึ่งในตัวเต็งที่ถูกจับตามองมากที่สุดก็คือ จัดด์ ทรัมป์ มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ แชมป์เก่าของรายการนี้ ซึ่งฤดูกาลนี้เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง คว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการ ได้แก่ เซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส 2024 และ ซาอุดีอาระเบียมาสเตอร์ส 2024 และคว้ารองแชมป์อีกหนึ่งรายการจาก ซีอานกรังด์ปรีซ์ 2024

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังถูกมองว่าเป็นเต็งหนึ่งในการคว้าแชมป์รายการนี้ โดยเฉพาะเมื่อคู่แข่งรายใหญ่หลายคนไม่ได้ลงแข่ง ร้านพนันที่อังกฤษจึงยกให้เขาเป็นตัวเต็งอย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนตัวเต็งรายอื่นๆ ได้แก่ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 16 ของโลกจากออสเตรเลีย ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ อิงลิชโอเพ่น 2024 มาหมาดๆ และ ไคเรน วิลสัน มือ 2 ของโลกจากอังกฤษ ซึ่งคว้าแชมป์ ซีอานกรังด์ปรีซ์ 2024 หลังเอาชนะทรัมป์ในรอบชิงชนะเลิศ 10-8 เฟรม

ในขณะที่นักสอยคิวคนอื่นที่ยังคงอยู่ในทัวร์นาเมนต์ และเป็นตัวเต็ง 4-10 ได้แก่ ฌอน เมอร์ฟี่ มือ 8 ของโลกจากอังกฤษ, ซื่อ เจี้ย ฮุย มือ 13 จากจีน, จอห์น ฮิกกินส์ มือ 14 จากสกอตแลนด์, ติง จุ้น ฮุย มือ 9 จากจีน, และ อาลี คาร์เตอร์ มือ 12 จากอังกฤษ

ส่วนทางฝั่งของนักสอยคิวไทยที่สามารถผ่านรอบคัดเลือกและเตรียมลงแข่งในรอบ เมนดรอว์ ได้แก่ หมู ปากน้ำ นพพล แสงคำ มือ 27 ของโลก และ ซันนี่ อาร์แบค อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ มือ 91 ของโลก โดยทั้งสองคนมีคิวลงแข่งขันในวันที่ 7 ตุลาคม เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) นพพลจะพบกับ จิมมี่ ไวท์ มือ 94 ของโลกจากอังกฤษ ส่วน อรรคนิธิ์ จะพบกับผู้ชนะระหว่าง มาร์ติน โอดอนเนลล์ มือ 56 จากอังกฤษ หรือ หวง เห่า มือสมัครเล่นจากจีน

การที่ทัวร์นาเมนต์นี้ขาดนักสอยคิวชั้นนำหลายคน อาจเปิดโอกาสให้นักสอยคิวหน้าใหม่หรือผู้ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักคว้าแชมป์ได้ ซึ่งต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดว่าใครจะสามารถยืนหยัดจนถึงรอบสุดท้ายของศึก อู๋ฮั่นโอเพ่น 2024 นี้

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา