ปัญหาวีซ่าทำพิษ! “แอม นครปฐม” ต้องถอนตัวจากศึกพูลเฮย์บอล 2 รายการในออสเตรเลีย

“แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส นักสอยคิวสาวชาวไทยที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกและยูโรเปี้ยนพูลเฮย์บอลไปหมาดๆ จากการแข่งขันที่ประเทศสโลวีเนีย ต้องพบกับความผิดหวังเมื่อเธอต้องถอนตัวจากการแข่งขัน พูลเฮย์บอล 2 รายการใหญ่ที่ออสเตรเลีย เนื่องจากปัญหาด้านวีซ่า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หลังจากที่ แอม นครปฐม นักสอยคิวสาววัย 29 ปี สร้างชื่อเสียงโด่งดังจากการคว้าแชมป์โลก พูลเฮย์บอล 2024 (เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024) และแชมป์ ยูโรเปี้ยนแชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่ประเทศสโลวีเนียเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เธอกลายเป็นนักสอยคิวที่น่าจับตามองที่สุดในวงการด้วยฟอร์มการเล่นที่ไร้เทียมทานในปีนี้

ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในวงการพูลเฮย์บอล

ความสำเร็จของ แอม นครปฐม ในสองรายการใหญ่ดังกล่าวไม่เพียงแต่สร้างความภูมิใจให้กับวงการกีฬาสอยคิวไทยเท่านั้น แต่ยังทำให้เธอรับทรัพย์รางวัลเงินสดรวมกันกว่า 40,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) แบ่งเป็นการคว้าแชมป์โลก 30,000 เหรียญสหรัฐฯ และแชมป์ ยูโรเปี้ยนแชมเปี้ยนชิพ 2024 อีก 10,000 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นการยืนยันความสามารถที่โดดเด่นของเธอในระดับโลก

ปัญหาวีซ่าทำให้พลาดศึกใหญ่ในออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จเหล่านั้นกลับต้องสะดุดลงเมื่อ แอม นครปฐม ถูกบังคับให้ถอนตัวจากการแข่งขัน พูลเฮย์บอล 2 รายการใหญ่ที่ออสเตรเลีย ได้แก่ ศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยน 2024 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 และ ศึกโอเชียเนียแชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคม 2567 ณ เซ็นทรัลโคสต์ลีกคลับ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยแชมป์ของแต่ละรายการจะได้รับรางวัลเป็นเงิน 30,000 เหรียญสหรัฐฯ และ 10,000 เหรียญสหรัฐฯ ตามลำดับ

ความเสียดายที่ต้องพลาดการแข่งขัน

แอม นครปฐม ได้เปิดใจถึงความเสียดายของเธอในการพลาดโอกาสลงแข่งในรายการสำคัญครั้งนี้ “มันน่าเสียดายมากที่ฉันไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสองรายการได้ แต่ฉันก็ทำอะไรไม่ได้มากนอกจากเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป” เธอกล่าวอย่างหนักแน่น

แม้จะต้องพลาดการแข่งขันที่ออสเตรเลีย แต่ แอม นครปฐม ยังคงมุ่งมั่นในการเตรียมตัวเพื่อศึกใหญ่ถัดไป นั่นคือ เอเชียนแชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 ตุลาคม 2567 ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งเธอตั้งเป้าไว้ว่าจะคว้าชัยมาให้ได้

สรุป: ความหวังยังไม่หมด! แอม นครปฐมเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

แม้ว่าปัญหาวีซ่าจะทำให้ แอม นครปฐม พลาดโอกาสในการแข่งขันที่ออสเตรเลีย แต่เธอก็ยังคงมีไฟและความมุ่งมั่นที่จะเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับ เอเชียนแชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่กำลังจะมาถึง นี่ไม่ใช่การสิ้นสุด แต่เป็นการเริ่มต้นของอีกหนึ่งบททดสอบที่ยิ่งใหญ่ในการแข่งขันระดับเอเชียของเธอ

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา