“เอฟวัน” เทพไชยา พลาดแม็กซิมั่มเบรกครั้งที่สาม เสียโบนัสกว่า 3 ล้านบาท หลังพลาดตบดำลูกสุดท้าย

“เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์มือ 38 ของโลกชาวไทย ยังคงโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมต่อเนื่องในศึก สนุกเกอร์อินเตอร์เนชั่นแนลแชมเปี้ยนชิพ 2024 รอบคัดเลือก ด้วยการเอาชนะ เล่ย เพ่ย ฟาน มือ 89 ของโลกจากจีน ไปด้วยสกอร์ 6-4 เฟรม เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา แต่เหตุการณ์สำคัญในแมตช์นี้กลับเป็นการพลาดทำ แม็กซิมั่มเบรก (147 แต้ม) หลังจากพลาดตบลูกดำลูกสุดท้ายเป็นครั้งที่สามในอาชีพ ทำให้ต้องชวดโบนัสเงินรางวัลมหาศาลกว่า 3 ล้านบาท

ชัยชนะของ “เอฟวัน” ที่มาพร้อมกับความเสียดาย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในแมตช์นี้ “เอฟวัน” สามารถคว้าชัยชนะเหนือ เล่ย เพ่ย ฟาน ด้วยสกอร์ 6-4 เฟรม ทำให้เขาผ่านเข้าสู่รอบเมนดรอว์ของ สนุกเกอร์อินเตอร์เนชั่นแนลแชมเปี้ยนชิพ 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 3-10 พฤศจิกายนนี้ โดยในรอบ 64 คนสุดท้าย เขาจะต้องดวลกับ สจวร์ต บิงแฮม มือ 24 ของโลกจากอังกฤษ และดีกรีแชมป์โลกปี 2015

แต่ถึงแม้จะคว้าชัยชนะได้สำเร็จ เหตุการณ์ที่น่าจดจำมากกว่านั้นคือการที่ “เอฟวัน” พลาดการทำแม็กซิมั่มเบรกเป็นครั้งที่ 3 ในอาชีพ ด้วยการตบลูกดำลูกสุดท้ายพลาดอย่างน่าเสียดาย ทำให้เขาชวดโอกาสรับโบนัสใหญ่ในรอบนี้

ครั้งที่สามที่พลาดดำลูกสุดท้าย ส่งผลให้วืดโบนัสก้อนโต

การพลาดครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ เทพไชยา ชวดทำแม็กซิมั่มเบรก โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในศึก ยูเค แชมเปี้ยนชิพ 2015 รอบ 32 คนสุดท้าย ซึ่งเขาเจอกับ นีล โรเบิร์ตสัน นักสนุกเกอร์มือฉมัง และตบลูกสีได้ครบชุดแล้ว แต่กลับพลาดลูกดำลูกสุดท้ายที่ดูไม่ยาก ส่งผลให้เขาต้องชวดโบนัสไปถึง 44,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2 ล้านบาท

ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นในศึก ชิงแชมป์โลก 2016 รอบคัดเลือก เมื่อเขาพบกับ แอนโธนี แม็คกิลล์ จากสกอตแลนด์ ในเฟรมที่ 4 “เอฟวัน” ตบแดง-ดำได้ครบ 15 ชุด และตบลูกสีได้หมดแล้ว เหลือเพียงลูกดำกับขาว แต่กลับพลาดตบลูกดำอีกครั้ง ส่งผลให้พลาดโบนัส 20,000 ปอนด์ หรือประมาณ 8.8 แสนบาท

และล่าสุดในศึก อินเตอร์เนชั่นแนลแชมเปี้ยนชิพ 2024 รอบคัดเลือก ในเฟรมที่ 2 ของแมตช์ที่เจอกับ เล่ย เพ่ย ฟาน เมื่อเขาตบแดง-ดำครบ 15 ชุด พร้อมกับลูกสีทั้ง 5 แต่กลับพลาดวางลูกขาวหนักเกินไป ทำให้ต้องตบลูกดำในมุมที่ยาก และสุดท้ายก็พลาดตบลูกดำลูกสุดท้ายไปอีกครั้ง ส่งผลให้ชวดโบนัส 5,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.2 แสนบาท

รวมมูลค่าความเสียดายกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อรวมยอดโบนัสที่เขาพลาดไปทั้ง 3 ครั้ง ทำให้ เทพไชยา ชวดเงินโบนัสรวมมูลค่าถึง 69,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3.1 ล้านบาท ถือเป็นความเสียดายอย่างยิ่งสำหรับนักสนุกเกอร์จากประเทศไทยที่ฝีมือยอดเยี่ยม แต่โชคร้ายที่ต้องพลาดโอกาสทองในช่วงเวลาสำคัญเหล่านี้

ถึงแม้จะพลาดโอกาสในการรับโบนัสใหญ่ แต่ความมุ่งมั่นและฟอร์มการเล่นของ “เอฟวัน” เทพไชยา ยังคงแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักสนุกเกอร์มือฉมังที่พร้อมจะแข่งขันในระดับโลกต่อไป

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา