กร นครปฐม ไล่ต้อน “ท็อป จันท์” ขาดลอย 4-0 เฟรม คว้าแชมป์สนุกเกอร์ประเทศไทยสมัยที่ 2

กร นครปฐม นักแม่นรูอันดับ 1 ของไทย ประกาศศักดิ์ดาในฐานะสุดยอดนักสนุกเกอร์แห่งปี ด้วยการเอาชนะ “ท็อป จันท์” พงศกร จงใจรักษ์ ขาดลอย 4-0 เฟรม คว้าแชมป์ประเทศไทยในการแข่งขัน ไทยแลนด์ แรงค์กิ้ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 รายการชิงแชมป์ประเทศไทยได้สำเร็จ ถือเป็นแชมป์ที่ 2 ของตัวเองในปีนี้และแชมป์ที่ 3 ในการแข่งขันสนุกเกอร์รายการระดับชาติ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน โดยได้รับเกียรติจากนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ร่วมมอบรางวัล โดยมี กร นครปฐม ภาสกร สุวรรณวัฒน์ อันดับ 1 ไทยแลนด์ แร้งกิ้งในปีนี้ พบกับ ท็อป จันท์ พงศกร จงใจรักษ์ คู่ปรับเก่า ซึ่งเคยปะทะกันมา 3 ครั้งก่อนหน้านี้ และเป็นฝ่ายกร นครปฐมที่เอาชนะได้ทั้งหมด

การแข่งขันที่ดุดันไม่หยุดยั้ง: กร นครปฐม ไล่สอยแม่นตลอด 4 เฟรม

ในเฟรมแรก กร นครปฐม เปิดเกมได้อย่างแข็งแกร่ง ไล่ตบแดงสองชุด ทำคะแนนนำ 14-0 ก่อนที่ท็อป จันท์จะพยายามกลับมาสู้ โดยตบแดง-น้ำเงิน แต่กลับพลาดอีก ส่งให้กร นครปฐมตบเพิ่มชนะขาด 88-6 นำก่อน 1-0 เฟรม ต่อมาในเฟรมที่สอง กร วางสนุ้กแม่นยำหลายครั้งก่อนตบไป 116-1 ขึ้นนำ 2-0 เฟรม

เข้าสู่เฟรมที่สาม ท็อป จันท์ตบแดงได้เพียงลูกเดียว ที่เหลือปล่อยให้กร นครปฐมโชว์ฟอร์มเก่งตลอดเกม ทำเซ็นจูรี่เบรคถึง 102 แต้ม หนีห่างไป 3-0 เฟรม ส่วนเฟรมที่สี่ ท็อป จันท์พยายามสู้เต็มที่ แต่ก็ยังต้องพลาดให้กับความเหนือชั้นของกร นครปฐม เมื่อกรตบชมพูและดำปิดเกมเอาชนะไป 59-49 รวมชนะขาดลอย 4-0 เฟรม คว้าแชมป์ประเทศไทยเป็นสมัยที่ 2 และรับเงินรางวัลสูงถึง 300,000 บาท

กร นครปฐม: “ภูมิใจที่สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทย”

หลังจากการคว้าชัยชนะ กร นครปฐมเผยว่า เขาภูมิใจอย่างมากที่สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยมาได้อีกครั้ง โดยเฉพาะหลังจากที่ตนได้มีโอกาสไปแข่งขันพูลเฮย์บอลที่ประเทศจีน ทำให้ต้องพักการแข่งขันในไทยไปถึง 3 รายการ แต่เมื่อกลับมาโฟกัสที่สนุกเกอร์เต็มที่ เขาก็สามารถคว้าแชมป์ 2 รายการได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้ กรขอบคุณสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ที่ให้โอกาสและสนับสนุนการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น รวมถึงขอบคุณครอบครัวที่ดูแลเป็นอย่างดี ทั้งนี้กรยังยืนยันว่าในปีหน้าเขาจะทำผลงานให้ดีเช่นปีนี้อีกครั้ง

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา