ซิงห์ ชัดดา โชว์ฟอร์มดุ! หักเซลบี้ในแมตช์สุดดราม่า เข้ารอบรองชนะเลิศ English Open 2024

อิชพรีต ซิงห์ ชัดดา นักสนุกเกอร์จากอินเดียสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ ด้วยการเอาชนะฮีโร่ของเขาอย่าง มาร์ก เซลบี้ ไปอย่างดุเดือด 5-4 คว้าตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในศึก BetVictor English Open ที่เบรนท์วูด ทำให้ชัดดากลายเป็นนักสนุกเกอร์ชาวอินเดียคนแรกที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการจัดอันดับนับตั้งแต่ อดิตยา เมห์ตา ในศึก Indian Open ปี 2013

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ซิงห์ ชัดดา อดีตนักกีฬา E-Sports ชาวมุมไบที่เคยทิ้งอาชีพการเป็นเกมเมอร์มืออาชีพเพื่อมุ่งหน้าสู่ความฝันในการเล่นสนุกเกอร์บน World Snooker Tour ความฝันของเขาเป็นจริงเมื่อสองปีที่แล้ว หลังจากคว้าตั๋วผ่านรายการ Asia/Oceania Q School และเข้าร่วมทัวร์สนุกเกอร์โลกอย่างเต็มตัว

ก่อนหน้านี้ ผลงานที่ดีที่สุดของ ซิงห์ ชัดดา ในรายการจัดอันดับคือการเข้าถึงรอบ 32 คนสุดท้ายเท่านั้น แต่ครั้งนี้เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการชนะรวดจากนักสนุกเกอร์มือเก่งทั้ง ไซมอน แบล็คเวลล์, เกรม ดอตต์, แจ็ก โจนส์, โฮสเซียน วาเฟย์, เหอ กั๋วเฉียง และล่าสุดคือการหักด่านแชมป์โลก 4 สมัยอย่าง มาร์ก เซลบี้ ทำให้เขาทะลุสู่รอบรองชนะเลิศ โดยจะต้องเผชิญหน้ากับ อู่ ยี่เจ๋อ จากจีนในรอบต่อไป

เกมนี้ดูเหมือนจะเป็นค่ำคืนที่ง่ายสำหรับชัดดา เมื่อเขาออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรงด้วยการทำเบรก 73 และ 114 คะแนน ขึ้นนำ เซลบี้ ไปถึง 4-1 แต่ด้วยความไม่ยอมแพ้ของแชมป์โลก 4 สมัย เซลบี้ คัมแบ็กกลับมาได้อย่างสุดยอด ไล่มาเป็น 4-3 และทำเบรก 96 คะแนนในเฟรมที่ 8 เพื่อลากเกมเข้าสู่เฟรมตัดสิน

ในเฟรมสุดท้าย เซลบี้ มีโอกาสที่จะพลิกสถานการณ์และคว้าชัย แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นแต้มได้ ขณะที่ ซิงห์ ชัดดา คว้าโอกาสจากการแทงแดงเปิดที่น่าทึ่ง จากนั้นเขารักษาความเยือกเย็นและทำเบรก 41 คะแนน เอาชนะไปได้อย่างสุดดราม่าด้วยลูกดำสุดท้าย ทำให้เจ้าตัวถึงกับแสดงอาการโล่งอกหลังจากคว้าชัย ขณะที่ คุณแม่ของชัดดา ซึ่งย้ายมาอยู่ที่เชฟฟิลด์เพื่อสนับสนุนอาชีพของลูกชาย น้ำตาไหลด้วยความตื้นตันในอัฒจันทร์

หลังเกม ซิงห์ ชัดดา กล่าวอย่างซาบซึ้งว่า “ผมคาดไว้แล้วว่าเซลบี้จะคัมแบ็ก แม้ว่าผมจะนำอยู่ 4-1 แต่เมื่อคุณเล่นกับเขา มันไม่มีคำว่าง่าย ผมติดตามเขามาตลอด ผมดูทุกเฟรมในรอบชิงชนะเลิศของเขา แม้ว่าบางครั้งการเล่นเซฟตี้ของเขาจะทำให้เบื่อไปบ้าง แต่ผมก็ชอบดู เพราะเขาคือฮีโร่ของผม”

ซิงห์ ชัดดา ย้ำว่าชัยชนะครั้งนี้เป็นความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของเขา และกล่าวถึงบทเรียนจากการเล่นเกม E-Sports ว่าช่วยให้เขารับมือกับความกดดันในสนุกเกอร์ได้ดีขึ้น “คุณแม่ของผมมีส่วนสำคัญในความสำเร็จครั้งนี้ ผมไม่คิดว่าจะได้เล่นสนุกเกอร์หากไม่มีการสนับสนุนจากเธอ”

ในขณะเดียวกัน นีล โรเบิร์ตสัน คว้าตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้หลังจากเอาชนะ แบร์รี ฮอว์กินส์ ไปได้ 5-1 การคว้าชัยชนะในศึกนี้ช่วยให้โรเบิร์ตสันเดินหน้าสู่เป้าหมายการกลับคืนสู่ Top 16 ของโลกอีกครั้ง หากสามารถคว้าชัยชนะในรายการนี้ เขาจะขยับอันดับขึ้นแทนที่ จอห์น ฮิกกินส์ แชมป์โลก 4 สมัย

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา